ClockThứ Sáu, 07/07/2017 06:43

Pháp, Nga cam kết chống chủ nghĩa cực đoan

TTH.VN - Tờ AFP ngày 7/7 đưa tin, Ngoại trưởng Pháp và Nga cam kết bỏ qua những khác biệt giữa hai quốc gia để chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Nga-Pháp dẹp bỏ những bất đồng vốn là rào cản quan hệ hai nướcTổng thống Nga thăm Pháp thảo luận quan hệ song phương và quốc tếCuộc gặp Macron – Putin: Cơ hội không thể tốt hơn cho Nga và PhápTổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với Nga

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov nhất trí rằng, cả quốc gia đang đối mặt với một kẻ thù chung dưới hình thức chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Ảnh: AFP

"Chủ nghĩa khủng bố quốc tế là kẻ thù số một của chúng tôi", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định sau khi gặp người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian ở thủ đô Paris.

Được biết, Pháp là một phần của một liên minh quốc tế chống lại các phiến quân cực đoan ở Iraq, Syria. Trong khi đó, Nga tiến hành chiến dịch không kích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria hồi năm 2015.

Cả hai đều chịu tác động bởi những vụ tấn công mà IS tuyên bố nhận trách nhiệm trong những năm gần đây.

Ông Le Drian lưu ý, Paris và Moscow đang đối mặt với "một kẻ thù chung" ở Syria; đồng thời nói thêm, Moscow và Paris "chia sẻ một mục tiêu chung, hoà bình, đó là một vấn đề về an ninh quốc gia đối với cả Pháp lẫn Nga”.

Cũng theo Ngoại trưởng Pháp, cả 2 quốc gia "đều phản đối mạnh mẽ" việc sử dụng vũ khí hoá học.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top