ClockThứ Ba, 13/03/2018 06:43

Singapore, Indonesia chia sẻ chuyên môn dịch vụ logistics thương mại điện tử

TTH.VN - Khởi động 2 chương trình trao đổi học tập giữa Singapore và Indonesia, khoảng 100 nhà lãnh đạo khu vực công và các chuyên gia giáo dục tập trung trong một hội thảo lãnh đạo, nhằm chia sẻ những thách thức liên quan đến thương mại điện tử.

Tác động của nhân khẩu học đến phát triển thương mại điện tử ASEANCPTPP là tín hiệu mạnh mẽ chống lại chủ nghĩa bảo hộASEAN thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới bằng khuôn khổ mớiThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhASEAN đứng trước sự bùng nổ thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang là thị trường hết sức tiềm năng cho các doanh nghiệp logistics​. Ảnh: Parcelhub

Việc trao đổi học tập này là một phần của những nỗ lực song phương của cả hai quốc gia để phát triển nền kinh tế số và sẽ tập trung vào 2 bài học trong hành chính công và giáo dục kỹ thuật.

Đặc biệt, Quỹ Quốc tế Temasek, Cơ quan Hợp tác Doanh nghiệp Singapore (SCE) và trường Republic Polytechnic (RP) sẽ làm việc với Chính phủ Indonesia để chia sẻ kiến ​​thức của họ trong lĩnh vực dịch vụ logistics thương mại điện tử.

Theo đó, 3 biên bản ghi nhớ ghi nhớ gồm 2 chương trình trao đổi học tập được ký bởi các bên trong ngày 12/3.

Chương trình kéo dài 2 năm này được tài trợ bởi Quỹ Quốc tế Temasek, với trị giá 620.899 đô la Singapore.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top