ClockChủ Nhật, 27/01/2019 19:38

Singapore, Nhật Bản và Australia thảo luận về quy tắc thương mại điện tử

TTH - Tờ Straitstimes dẫn lời Bộ trưởng Công thương Singapore S Iswaran cho hay, thương mại kỹ thuật số, bao gồm cả thương mại điện tử là một trong những điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Nhận thấy tiềm năng, vừa qua, lãnh đạo ba nước Singapore, Nhật Bản và Australia đã tổ chức một cuộc họp giữa các thành viên thuộc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) để bắt đầu các cuộc đàm phán về các quy tắc thương mại điện tử.

Phiên họp được triển khai với mục đích chính nhằm thu hút càng nhiều thành viên WTO tham gia càng tốt.

Bộ trưởng S Iswaran khẳng định cuộc họp sẽ thúc đẩy chương trình nghị sự thương mại kỹ thuật số đạt nhiều thành tựu, củng cố WTO như một cơ quan đa phương có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu mới nhất của nền kinh tế bằng cách tạo ra bộ các quy tắc.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse, Straitstimes & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

TIN MỚI

  • Các mẫu thiết kế bao bì đẹp
  • Dịch vụ Ecom Cung cấp giải pháp marketing trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok Shop
Return to top