ClockThứ Năm, 30/05/2019 20:53

Singapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2019

TTH - Cảnh sát Singapore ngày 30/5 cho biết, an ninh sẽ được thắt chặt và giao thông quanh khu vực khách sạn Shangri-La sẽ được sắp xếp và phân luồng để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho Đối thoại Shangri-La năm 2019- diễn đàn hợp tác an ninh quốc phòng quan trọng của khu vực châu Á-diễn ra tại Singapore từ ngày 31/5-2/6.

Đoàn đại biểu quân sự Việt Nam dự Đối thoại Shangri-La tại Singapore

An ninh được thắt chặt quanh khu vực diễn ra Đối thoại Shangri-La 2019 ở Singapore. Ảnh: Reuters

Theo đó, các hoạt động trên không như thả diều, kinh khí cầu hoặc máy bay không người lái trong khu vực và vùng lân cận sẽ không được khuyến khích sử dụng, phía cảnh sát thông báo thêm.

Được biết, các Bộ trưởng Quốc phòng và chỉ huy quân sự từ các nước châu Á - Thái Bình Dương sẽ gặp nhau tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 18 để thảo luận về các thách thức an ninh trong khu vực. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hoà cũng sẽ tham dự diễn đàn năm nay – là lần đầu tiên một lãnh đạo Quốc phòng Trung Quốc có mặt tại Đối thoại Shangri-La kể từ năm 2018. Phía Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự và phát biểu tại Phiên toàn thể thứ năm (ngày 2/6).

Theo Straitstimes, Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long sẽ có bài phát biểu quan trọng trong ngày khai mạc 31/5, nhấn mạnh vai trò của mối quan hệ ổn định và mang tính xây dựng giữa Mỹ và Trung Quốc. Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến ​​cũng sẽ nêu cao vai trò của Singapore và các quốc gia nhỏ khác trong việc củng cố trật tự thế giới, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất toàn cầu hiện nay, các nhà tổ chức diễn đàn cho biết.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top