ClockChủ Nhật, 13/05/2018 06:48

Singapore tăng cường ngăn chặn thói quen hút thuốc

TTH.VN - Bộ Y tế Singapore (MOH) sẽ đề ra chuỗi các biện pháp nhằm ngăn chặn những thói quen có hại bao gồm hút thuốc, tiêu thụ đường quá mức và thúc đẩy cuộc sống lành mạnh cho người dân nước này.

Hợp tác sản xuất cây trồng biến đổi gen và ý kiến của người tiêu dùngNhật Bản triển khai lệnh cấm hút thuốc nghiêm ngặt ở khu vực thủ đôẤn Độ: Không thể loại bỏ bệnh lao nếu không bỏ thói quen hút thuốcMỹ giảm nồng độ nicotine để quản lý số lượng người nghiện thuốcWHO đưa ra các hướng dẫn mới về quy định đối với sản phẩm thuốc láChính phủ Nhật Bản thúc đẩy dự luật nói "không" với thuốc lá

Singapore nỗ lực xây dựng cuộc sống lành mạnh cho người dân. Ảnh: Straistimes News

Cụ thể, Tiến sĩ K Thomas Abraham, cố vấn của doanh nghiệp xã hội Sata CommHealth đề xuất biện pháp tăng kích thước cảnh báo sức khỏe trên mỗi gói thuốc lá. Đồng thời, để khuyến khích những người hút thuốc từ bỏ thói quen; các phòng khám, trung tâm cai nghiện thuốc lá trên địa bàn Singapore cũng cam kết sẽ cung cấp những buổi hướng dẫn miễn phí hoặc giảm giá, với mức độ ưu đãi phụ thuộc vào việc người nghiện có thể từ bỏ thói quen này hay không.

Ngoài ra, Tiến sĩ Koong Heng Nung, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Tobacco Free Generation International cho rằng không nên áp dụng các biện pháp trừng phạt hoặc mang tính chất quá khắt khe để ngăn chặn người dân hút thuốc, thay vào đó là kết hợp trau dồi nhận thức và tăng cường hỗ trợ đồng đẳng để cải thiện tình hình.

Bên cạnh việc thúc đẩy xây dựng thói quen lành mạnh, bộ Y tế Singapore cũng có kế hoạch triển khai luật dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới và xây dựng kế hoạch chống vi khuẩn quốc gia để ngăn ngừa sự xuất hiện và lây lan của các chủng khuẩn kháng thuốc.

Bộ Phát triển Gia đình & Xã hội Singapore (MSF) cho biết sẽ cùng phối hợp cải cách bộ máy giáo dục, xây dựng một môi trường nuôi dưỡng thân thiện, tạo cơ hội tốt để mọi người phát triển thành người tốt và tiến đến phát triển một xã hội liên kết, toàn diện hơn.

“Để vượt qua những thách thức còn tồn tại, chúng ta phải chú ý hơn đến những đối tượng, tầng lớp nhân dân dễ bị tổn thương, làm sâu sắc lòng tin giữa người với người và tạo dựng một niềm tin chung mạnh mẽ rằng điều tốt sẽ được sẻ chia”, tờ Straistimes News dẫn lời bà Grace Fu, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, cộng đồng và thanh niên Singapore (MCCY) cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Straistimes News)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top