ClockThứ Ba, 01/01/2019 16:49

Thái Lan nỗ lực vì sự phát triển của ASEAN

TTH - Trên cương vị là Chủ tịch của ASEAN, Thái Lan lựa chọn chủ đề cho năm 2019 là “thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững”.

ASEAN gặt hái nhiều thành tựu lớn phát triển kinh tế và cộng đồngGiới đầu tư nên chú trọng đến thị trường ASEANASEAN thành lập Tổ chức bảo hiểm rủi ro thiên tai đầu tiên ở châu Á

Chủ đề của ASEAN năm 2019 là: Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững. Ảnh: Bangkok Post

Trả lời báo giới, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai cho biết, khi Thái Lan nhận trách nhiệm Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chính quyền nước này khẳng định cần vạch ra con đường phía trước cho ASEAN để phát triển trong tương lai gần và trong nửa thế kỷ tới.

Trên cương vị là Chủ tịch của ASEAN, Thái Lan lựa chọn chủ đề cho năm 2019 là “thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững”. Chủ đề được nhận xét là bao hàm tất cả những yếu tố quan trọng, cần thiết để khu vực đáp ứng, vượt qua thách thức trong thập kỷ tới và xa hơn nữa. Trong đó, Thái Lan cam kết luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu phát triển cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau và tất cả đều sẵn sàng cho tương lai tươi sáng.

Bộ trưởng Don Pramudwinai thay mặt giới chức Thái Lan nhấn mạnh, ASEAN luôn hướng tới một tương lai năng động, sáng tạo, một ASEAN đủ cạnh tranh để tiến về phía trước, hướng đến “hòa bình, tự do và thịnh vượng”.

Với mục tiêu trở thành một ASEAN kỹ thuật số, tìm kiếm một vai trò lớn hơn cho khu vực trên trường quốc tế, đặc biệt là trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu lớn như biến đổi khí hậu, tăng cường quan hệ với các nước đối tác... Thái Lan sẵn sàng triển khai nhiều kế hoạch trong nhiều lĩnh vực cụ thể, trong đó cần nhấn mạnh tính bền vững – chìa khóa mà Thái Lan đảm bảo những thành quả của sự hợp tác trong hôm nay sẽ đều được truyền lại cho thế hệ tương lai.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top