ClockThứ Năm, 19/01/2017 06:19

Tổng thống Obama tổ chức cuộc họp báo cuối cùng

TTH.VN - Ngày 18/1 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức cuộc họp báo cuối cùng trên cương vị Tổng thống.

Obama được hưởng những đặc quyền nào khi về hưu?Lời từ biệt & những hy vọng cho nước MỹThông điệp ẩn chứa trong phát biểu chia tay của Tổng thống Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong buổi họp báo cuối cùng ở phòng họp báo của Nhà Trắng hôm 18/1. Ảnh: AP

Trước đó, ông Obama có hơn 150 cuộc họp báo kể từ khi trở thành người đứng đầu đất nước cách đây 8 năm. Cuộc họp báo cuối cùng của Tổng thống thứ 44 của Mỹ diễn ra chỉ 2 ngày trước khi ông rời nhiệm sở.

Nhà lãnh đạo đảng Dân chủ cũng cam kết quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ với ông Trump, Tổng thống kế nhiệm của đảng Cộng hòa.

Theo tờ AFP, điểm đáng chú ý trong buổi họp báo này là địa điểm tổ chức, bởi việc ông Obama chọn phòng họp báo của Nhà Trắng được cho là quyết định mang ý nghĩa chính trị. Trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đang cân nhắc loại bỏ phòng báo chí khỏi Cánh Tây của Nhà Trắng, khiến giới truyền thông nước này rơi vào tình trạng hoảng hốt.

Do đó, phòng báo chí truyền thống trong Nhà Trắng nhiều khả năng sẽ phải di dời sau khi ông Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức.

Về phía giới báo chí, quyết định này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thông tin trực tiếp từ Phòng Bầu dục, bởi phòng báo chí hiện nay tọa lạc khá gần với địa điểm nghị sự của Tổng thống Mỹ.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Usatoday)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top