ClockThứ Sáu, 19/07/2019 15:06

Triều Tiên nỗ lực thu hút du khách nước ngoài

Theo hãng tin Yonhap, trên website DPRKorea Tour của Triều Tiên ngày 19/7, nước này đã công bố một chương trình du lịch tới Núi Paekdu, ngọn núi cao nhất trên Bản đảo Triều Tiên, kéo dài từ ngày 30-31/7.

Hạ viện Mỹ ủng hộ chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều TiênChống độc quyền, EU phạt chủ sở hữu Hello Kitty 7 triệu USDTriều Tiên phát hành tem kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh Triều-NgaTổng thống Trump khẳng định “mối quan hệ rất tốt đẹp” với Triều TiênASEAN đánh giá cao cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Du khách thăm quan khu du lịch núi Kumgang ở Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Chương trình bao gồm các chuyến đi ngắm cảnh trên núi và một số thành phố lớn khác. Theo Triều Tiên, du khách còn có dịp thưởng thức màn đồng diễn thể dục tại sân vận động ở thủ đô Bình Nhưỡng. Trang DPRKorea Tour nêu rõ du khách quan tâm có thể tìm hiểu thông tin thông qua một hàng lữ hành có trụ sở tại Trung Quốc.  

Ngoài ra, phía Triều Tiên cũng công bố một gói du lịch cho phép du khách tham gia một sự kiện chạy marathon tại Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới, cùng một màn đồng diễn thể dục tại thủ đô của nước này. 

Trong thời gian qua, Triều Tiên đang thúc đẩy triển khai các chương trình du lịch nhằm thu hút thêm du khách nước ngoài và tăng nguồn thu ngoại tệ trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân đang làm tê liệt nền kinh tế nước này trong khi tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ chưa có tiến triển. 

Trước đó, trang mạng tuyên truyền DPRK Today của Triều Tiên thông báo khởi động chương trình du lịch tới Núi Kumgang vào cuối tháng này. Chương trình sẽ bắt đầu từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 11, trong đó một tour du lịch Núi Kumgang kéo dài 4 ngày, gồm các hoạt động như đi bộ khám phá, câu cá và dịch vụ spa.

Cùng ngày, Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc cho hay hoạt động thương mại của Triều Tiên đã giảm gần 50% trong năm 2018 so với năm trước đó do sự tác động của lệnh trừng phạt Liên Hiệp quốc (LHQ) đối với chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

Cụ thể, hoạt động thương mại giảm 49%, xuống mức 2,8 tỷ USD hồi năm ngoái, giảm mạnh so với 5,6 tỷ USD của năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu của Triều Tiên giảm 86%, từ mức 1,8 tỷ USD của năm 2017 xuống còn 243 triệu USD trong năm ngoái. Kim ngạch nhập khẩu cũng theo đà giảm, từ 3,8 tỷ USD xuống còn 2,6 tỷ USD trong năm 2018, giảm 31%. 

Hồi cuối năm 2017, LHQ đã thông qua loạt biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng hồi tháng 11 năm đó.

Theo TTXVN

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực

TIN MỚI

Return to top