Thứ Năm, 23/11/2017 06:51
(GMT+7)
Uber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoản của hơn 57 triệu khách hàng
TTH.VN - Hãng tin DW ngày 22/11 đưa tin, Uber thừa nhận hacker đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của một lượng lớn khách hàng đăng ký dịch vụ gọi xe điện tử trên khắp thế giới. Tuy nhiên, sự thật này đã bị tập đoàn Uber nổi tiếng che dấu trong suốt năm 2016.
Uber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoảng cá nhân của hơn 57.000 khách hàng trên toàn thế giới. Ảnh: Dw
Cụ thể, có ít nhất 57 triệu khách hàng trên toàn thế giới đã bị hack tài khoản cá nhân bao gồm các thông tin như: tên, địa chỉ, email, số điện thoại. Ngoài ra, có hơn 7 triệu tài xế Uber cũng chịu chung tình trạng này.
Phát biểu với báo giới truyền thông, giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi cho biết: “ Tất cả những điều này không nên xảy ra và tôi sẽ không bào chữa bất kỳ vấn đề gì. Trước sự việc này, tôi xin thay mặt toàn thể nhân viên Uber cam kết sẽ thay đổi từ những sai lầm của chính mình”.
Tuy nhiên, lời tuyên bố của vị giám đốc đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích và phản đối của một số cá nhân và tổ chức . Cụ thể, hãng tin Bloomberg cho rằng Uber đã cố tình che giấu vụ việc này và cả khoản tiền trị giá 100.000 USD dùng trong việc lo lót cho các hacker, để đổi lấy sự im lặng và xóa các bằng chứng có liên quan.
Đan Lê (Lược dịch từ Dw)