ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:45
TUẦN LỄ NƯỚC THẾ GIỚI:

UNICEF kêu gọi tạo điều kiện để phụ nữ & trẻ em gái tiếp cận nước sạch

TTH - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 30/8 nhấn mạnh, phụ nữ và trẻ em gái trên thế giới phải tốn tổng cộng khoảng 200 triệu giờ, tức là hơn 22.800 năm mỗi ngày để đi lấy nước. Qua đó, UNICEF kêu gọi các quốc gia và tổ chức toàn cầu tạo điều kiện tốt hơn giúp họ tiếp cận nguồn nước sạch.

 

Thông điệp từ UNICEF được đưa ra trong khi các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tập trung ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển) để tham dự Tuần lễ Nước Thế giới 2016, diễn ra từ ngày 28/8-2/9 với chủ đề “Nước vì sự tăng trưởng bền vững”. Đây là cơ hội để các chuyên gia thảo luận và phát triển những giải pháp mới trước vấn đề cấp bách nhất của thế giới liên quan đến nguồn nước.

“Tiếp cận với nước sạch sẽ tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của người dân. Phụ nữ và trẻ em gái không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho nhân quyền cơ bản này”, ông Sanjay Wijesekera, Giám đốc Chương trình Nước sạch và Vệ sinh toàn cầu của UNICEF khẳng định trong một thông cáo báo chí.

UNICEF cũng lưu ý rằng, rút ngắn thời gian đi lấy nước sẽ giúp phụ nữ có nhiều thời gian hơn với gia đình, chăm sóc con cái, làm những công việc nội trợ khác, hoặc tham gia các hoạt động giải trí. Đối với trẻ em gái, thời gian đi lấy nước khiến chúng không còn thời gian để học tập, thậm chí tước mất cơ hội được giáo dục của chúng.

Hơn nữa, việc đi lấy nước cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, nhất là trẻ em. Ngay cả khi nước được lấy từ một nguồn an toàn, việc vận chuyển và lưu trữ trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Trong đó có bệnh tiêu chảy, nguyên nhân gây tử vong thứ 4 ở trẻ em dưới 5 tuổi và là nguyên nhân gây suy dinh dưỡng mãn tính hàng đầu, làm ảnh hưởng đến 159 triệu trẻ em trên toàn thế giới.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top