ClockThứ Sáu, 09/09/2016 21:19

WHO kêu gọi các nước tập trung vào sức khỏe của người di cư

TTH - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 7 người trên toàn cầu thì có 1 người di cư hoặc tị nạn. Trong đó, các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á có số lượng người di cư lớn. Do vậy, WHO kêu gọi các nước trong khu vực tập trung giải quyết nhu cầu sức khỏe của họ.

“Chúng ta phải giải quyết vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến người di cư bằng cách xây dựng hệ thống thông tin tốt hơn để thu thập dữ liệu về vấn đề sức khỏe của họ, cũng như những chính sách và khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện tiếp cận và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người di cư”, Poonam Khetrapal Singh, Giám đốc WHO khu vực Đông Nam Á ngày 9/9 khẳng định.

Y tế và di cư là mối quan tâm chính của các nước khu vực Đông Nam Á, nhất là Thái Lan, Ấn Độ, Bangladesh và Indonesia, những quốc gia chứng kiến phong trào di cư lớn của người dân châu Á. 

THANH NGÂN  (Lược dịch từ Aninews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

TIN MỚI

Return to top