ClockThứ Tư, 07/11/2018 14:16

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang ASEAN đạt kỷ lục vào năm 2018

TTH.VN - Số liệu thống kê mới nhất từ chính phủ Hàn Quốc cho thấy, xuất khẩu của nước này đến Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận đạt mức cao nhất trong 10 tháng đầu năm nay.

Thương mại Myanmar – Việt Nam đạt hơn 362 triệu USD trong 5 thángASEAN là nhà nhập khẩu nông sản Hàn Quốc lớn nhất trong nửa đầu năm 2018Nhật Bản: Sản xuất tháng 10 tăng nhờ các đơn hàng xuất khẩu mớiXuất khẩu của Thái Lan sang ASEAN dự kiến tăng 20% ​​trong năm 2018

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang ASEAN đạt kỷ lục vào năm 2018. Ảnh: Urdupoint

Cụ thể, bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông tin, tính từ tháng 1 – tháng 10 vừa qua, những lô hàng xuất khẩu sang các nước thành viên ASEAN có giá trị tổng cộng vào khoảng 82,32 tỷ USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong giai đoạn này, thương mại song phương với khối kinh tế khu vực cũng đạt 132,1 tỷ USD và nhiều khả năng có thể vượt quá 150 tỷ USD trong năm 2018.

Nhờ vào doanh số bán hàng ngày càng tăng của nhiều loại sản phẩm như chất bán dẫn, hàng hóa tiêu dùng...., kết quả thu được là chỉ sau 10 năm, xuất khẩu của Hàn Quốc sang các nước ASEAN đã chứng kiến mức tăng mạnh từ 10,4% vào năm 2007 lên thành 16,6% vào năm 2017.

Nhìn chung, Seoul đã và đang tìm kiếm một mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ, gắn bó hơn với ASEAN theo nội dung chính sách “Miền Nam mới” của Tổng thống Moon Jae-in nhằm mục tiêu giảm bớt sự phụ thuộc vào thương mại đối với Mỹ và Trung Quốc, đồng thời khai thác các cơ hội tăng trưởng mới. Với chính sách này, Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ nâng giá trị thương mại song phương với ASEAN lên thành 200 tỷ USD vào năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei

Ngày 6/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã chủ trì cuộc họp Ủy ban ASEAN tại Paris (ACP) và lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên của ACP cho Đại biện Đại sứ quán Brunei. Tham dự sự kiện có các Đại sứ, Đại biện và cán bộ Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Pháp.

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei
Hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực là cách ASEAN tạo ra cơ hội hợp tác

Giữa lúc các nền kinh tế ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, cũng như phạm vi hợp tác bị thu hẹp, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn là điểm sáng nhờ những điểm tương đồng và nhiều lĩnh vực của các nước thành viên có khả năng bổ trợ cho nhau.

Hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực là cách ASEAN tạo ra cơ hội hợp tác
Kỳ vọng cao vào Malaysia để thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và BRICS

Vào năm tới, khi Malaysia nhậm chức Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Thủ tướng Anwar Ibrahim sẽ có cơ hội thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa ASEAN và các thành viên chính của khối BRICS, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Kỳ vọng cao vào Malaysia để thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và BRICS
Return to top