Thế giới

Thị trường thiết bị y tế Malaysia sẽ trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

ClockThứ Năm, 22/08/2024 09:39
TTH - Theo Tờ Thailand Business News, thị trường thiết bị y tế của Malaysia sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với các thị trường khu vực như Thái Lan và Indonesia.

ASEAN: Tăng trưởng đơn đặt hàng mới đạt mức cao nhất trong 15 tháng

 Công nhân làm việc trong một nhà máy sản xuất găng tay cao su y tế ở Malaysia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong đó, thị trường thiết bị y tế của Malaysia được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong giai đoạn 2023 - 2028 là 8,2% tính theo đơn vị tiền tệ địa phương, và 7,8% tính theo USD, đưa thị trường này lên giá trị 3,3 tỷ USD vào năm 2028.

Điều này sẽ khiến thị trường thiết bị y tế của Malaysia trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất ASEAN; đáng chú ý, chỉ có Việt Nam và Singapore có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn, lần lượt là 9,9% và 8,9%.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Thailand Business News & New York Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei

Ngày 6/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã chủ trì cuộc họp Ủy ban ASEAN tại Paris (ACP) và lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên của ACP cho Đại biện Đại sứ quán Brunei. Tham dự sự kiện có các Đại sứ, Đại biện và cán bộ Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Pháp.

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei
Kinh tế 8 tháng, lực đẩy cho đà tăng trưởng quý IV/2024

Kinh tế tháng Tám và 8 tháng năm 2024 tiếp tục quá trình phục hồi của những tháng đầu năm, với dấu ấn đậm nét của động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu, khi tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả năm nay có thể lập mốc lịch sử 400 tỷ USD.

Kinh tế 8 tháng, lực đẩy cho đà tăng trưởng quý IV 2024
Giảm 50% lệ phí trước bạ: Cú hích lớn cho thị trường ô tô nội địa

Việc Chính phủ cho phép giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian 3 tháng (từ 1/9 đến 30/11/2024), không chỉ giúp giảm gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng mà còn tạo động lực cho doanh số bán hàng của các hãng xe trong nước và lan tỏa đến các ngành liên quan khác.

Giảm 50 lệ phí trước bạ Cú hích lớn cho thị trường ô tô nội địa
Return to top