Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio lên kế hoạch công du Đông Nam Á

ClockThứ Ba, 12/04/2022 15:34
Hãng tin Kyodo cho biết trong chuyến công du vào cuối tháng Tư và đầu tháng Năm, Thủ tướng Nhật Bản Kishida dự định sẽ thăm Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Nhiều tập đoàn Nhật nhìn thấy cơ hội ở Việt NamMitsubishi đầu tư vào dự án điện gió lớn nhất Đông Nam ÁDịch COVID-19 ở Đông Nam Á tác động đến chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Nhật BảnNhật Bản đem lại những lựa chọn đáng tin cậy cho Đông Nam Á

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đang lên kế hoạch công du Đông Nam Á vào cuối tháng Tư và đầu tháng Năm với mục đích tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực trong bối cảnh tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp.

Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin ngoại giao giấu tên cho biết trong chuyến công du sắp tới, Thủ tướng Kishida dự định sẽ thăm Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Ông dự định sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hợp tác hướng tới mục tiêu hiện thực hóa khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Kishida cũng cân nhắc thăm châu Âu, với ý định sẽ thảo luận về các biện pháp phản ứng trước tình hình xung đột tại Ukraine và hỗ trợ người Ukraine đi sơ tán.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top