Thế giới

Thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục ở ASEAN

ClockThứ Ba, 29/10/2019 09:12
TTH - Theo một nghiên cứu gần đây và các báo cáo khác, thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang có sự tăng trưởng đạt mức cao kỷ lục về chi tiêu của người tiêu dùng và ước tính sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

ASEAN góp phần thúc đẩy GDP toàn cầu8 nước ASEAN kết nối Cơ chế một cửa ASEAN trực tuyến vào cuối năm nay

Thương mại điện tử tại khu vực ASEAN đang phát triển nhanh chóng. Ảnh minh họa: IT

Người tiêu dùng đã chi trung bình 125 USD cho các giao dịch mua hàng trực tuyến trong năm 2018, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp ba đến 390 USD vào năm 2025, bài viết trên New Straits Times cho biết.

Với sự sôi động của các hoạt động giao dịch trực tuyến, Đông Nam Á dự kiến đạt được khoảng 310 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số vào năm 2025, vượt qua con số 250 triệu của năm 2018, và là một mức tăng rất lớn so với chỉ 90 triệu của năm 2015.

Theo khảo sát được tiến hành với khoảng 13.000 người từ các nền kinh tế lớn nhất ASEAN, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, ba trong số các yếu tố chính sẽ giúp chi tiêu trực tuyến nhiều hơn là lựa chọn đa dạng, dịch vụ truy cập web tốt hơn và sự sung túc đang ngày càng gia tăng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người mua hàng trực tuyến không còn xem thương mại điện tử như một nền tảng để được giảm giá các mặt hàng như đồ điện tử, mà đã mở rộng thói quen trực tuyến của họ để mua các nhu yếu phẩm hàng ngày với chi phí thấp hơn như đồ tạp hóa, quần áo và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Được biết, hiện có khoảng 70% - 80% người tiêu dùng trực tuyến đến từ tầng lớp trung lưu.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, sự quan tâm tăng vọt từ công chúng đã giúp thương mại điện tử vượt qua du lịch trực tuyến để trở thành lĩnh vực lớn nhất trong nền kinh tế internet của ASEAN.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa dân số trẻ và tỷ lệ thâm nhập internet ngày càng tăng đã giúp doanh số thương mại điện tử nở rộ ở Đông Nam Á như hiện nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top