Thế giới

Tổng thống Ai Cập thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

ClockThứ Tư, 06/09/2017 22:23
TTH - Từ ngày 6-7/9, Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah El Sisi có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah El Sisi. Ảnh: Xinhua

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Ai Cập đến Việt Nam, kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1963. Chính vì thế, sự kiện này mang ý nghĩa lịch sử đối với mối quan hệ song phương, cho thấy mong muốn của Ai Cập trong việc tăng cường hợp tác với Việt Nam.

Chuyến thăm cũng là dịp để hai bên thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương trên những lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh tế, thương mại, đầu tư, cũng như nông nghiệp, văn hoá và du lịch; đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Theo tờ Egypt Independent, nuôi trồng thủy sản là trọng tâm trong chuyến thăm của ông Abdel Fatah El Sisi. Ngoài ra, Tổng thống Ai Cập và các quan chức Việt Nam cũng sẽ thảo luận về nhu cầu của Việt Nam đối với sản phẩm dầu khí, phân bón, urê, thuốc men và những dự án sản xuất điện.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Bernama & Egypt Independent)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, tối 21/9 giờ địa phương (sáng 22/9 giờ Hà Nội), Hội đồng Nhà nước Cuba thông báo quyết định để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, người đã từ trần sáng 21/9 giờ Hà Nội ở tuổi 62.

Cuba để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Return to top