Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc cam kết tăng chi tiêu tài chính để tạo việc làm

ClockThứ Hai, 10/05/2021 14:48
TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay (10/5) cho biết, Chính phủ nước này sẽ mở rộng chi tiêu tài chính hơn nữa nếu cần thiết nhằm tăng việc làm, trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối phó với tỷ lệ thất nghiệp tồi tệ nhất trong vòng 2 thập kỷ.

AMRO: Các nền kinh tế ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 6,7%Hàn Quốc: Tổng thống kêu gọi tập trung chính sách vào việc phục hồi toàn diện sau đại dịch COVID-19

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Seoul. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Trong một bài phát biểu đặc biệt đánh dấu năm thứ 4 trên cương vị Tổng thống, ông Moon Jae-in cũng nói rằng, các chính sách sẽ tập trung vào việc đảm bảo nền kinh tế mở rộng hơn 4% trong năm nay, một triển vọng tốt hơn so với dự báo hiện tại của Bộ Tài chính nước này là từ 3-4%.

"Chúng tôi sẽ chú ý nhiều hơn đến những người trẻ tuổi và phụ nữ, những người đang phải trải qua sự khó khăn. Dự thảo chi tiêu tài chính bổ sung sẽ là một lựa chọn nếu cần thiết, trong khi nhanh chóng thực hiện chính sách về việc làm (hiện có)", ông Moon Jae-in nói thêm.

Biện pháp kích thích tích cực của các nhà hoạch định chính sách đã tạo ra một sự phục hồi vừa phải trong nước. Trong năm 2020, Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết chi khoảng 310 nghìn tỷ won (tương đương 275 tỷ USD) chi tiêu tài chính thông qua 4 gói ngân sách bổ sung.

Xuất khẩu đang tăng cao hơn nhu cầu nội địa; tuy nhiên, tình trạng mất việc làm tiếp tục diễn ra trong quý đầu tiên của năm nay, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong vòng 2 thập kỷ, ở mức 5% trong giai đoạn từ tháng 1-3.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng tuyên bố sẽ thúc đẩy để tạo ra khả năng miễn dịch cộng đồng ở Hàn Quốc chống lại dịch bệnh COVID-19 sớm hơn dự kiến. Hơn 13 triệu người ở Hàn Quốc sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong nửa đầu năm nay.

“Chính phủ sẽ hoàn thành việc triển khai các mũi tiêm đầu tiên của chương trình tiêm chủng cho tất cả những người đủ điều kiện trước cuối tháng 9, và đẩy nhanh mục tiêu về thời gian đạt được miễn dịch cộng đồng từ tháng 11 theo kế hoạch ban đầu”, ông Moon Jae-in cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top