Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ sớm công bố kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024

ClockThứ Bảy, 15/04/2023 08:09
TTH.VN - Ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông quyết định sẽ tái tranh cử chức vụ tổng thống cho nhiệm kỳ thứ hai và sẽ chính thức công bố chiến dịch tái tranh cử của mình đến mọi người.

Mỹ: Cựu Tổng thống D.Trump khởi động chiến dịch tái tranh cửLãnh đạo Mỹ - Trung gặp mặt, cam kết đưa quan hệ hai bên trở lại đúng hướngNgười dân Timor Leste đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống lần thứ 5Chưa có ứng viên vượt trội trong cuộc đua tranh cử tổng thống Hàn QuốcNhà Trắng xác nhận ông Biden sẽ tái tranh cử tổng thống ở tuổi 82

leftcenterrightdel
 Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một phát biểu. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN/Vietnam+

“Chúng tôi sẽ phát thông báo tranh cử tương đối sớm. Chuyến đi mới đây chỉ củng cố cảm giác lạc quan của tôi về những gì có thể thực hiện được”, Tổng thống Joe Biden trả lời phóng viên các báo khi kết thúc chuyến đi đầy cảm xúc đến Ireland.

Từ lâu đã có thông tin rằng ông Joe Biden có ý định tái tranh cử, nhưng việc thiếu một thông báo chính thức đôi khi khiến những người ủng hộ ông lo lắng về việc không biết nhà lãnh đạo 80 tuổi của Đảng Dân chủ, một trong những nhà lãnh đạo lớn tuổi nhất thế giới, có thực sự cam kết sẽ tham gia tranh cử chức vụ tổng thống trong nhiệm kỳ kéo dài 4 năm nữa hay không.

Tuy nhiên, “đằng sau hậu trường”, các trợ lý thân cận và các đồng minh của ông đã bắt đầu triển khai kết hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng chiến dịch và bộ máy gây quỹ trước phiên bầu cử vào năm 2024 tới.

Mục tiêu dự kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden là “hoàn thành nhiệm vụ” sau nhiệm kỳ đầu tiên, bao gồm đạt được một số chiến thắng về lập pháp, trong đó có việc cam kết cung cấp hàng tỷ USD cho quỹ liên bang để giải quyết đại dịch COVID-19 và đầu tư cho cơ sở hạ tầng mới.

Dù vậy, tuổi tác của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đang khiến cuộc tái tranh cử của ông trở thành một canh bạc lịch sử và có rủi ro đối với Đảng Dân chủ, trong bối cảnh vốn Đảng đang đối mặt với một lộ trình bầu cử khó khăn để nắm giữ Thượng viện vào năm 2024 và hiện đang là phe thiểu số trong Hạ viện.

Được biết, xếp hạng của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện chỉ đang ở mức thấp là 40 và ông sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai trong tương lai, tức cao hơn 9 tuổi so với tuổi thọ trung bình của nam giới Mỹ. Các bác sĩ cho biết, với lối sinh hoạt lành mạnh, Tổng thống Mỹ Joe Biden hoàn toàn phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ của người lãnh đạo. Ông có đủ độ nhạy bén về mặt tinh thần để đối phó với sự khắc nghiệt của công việc.

Đan Lê (Lược từ từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top