Thế giới

Tổng thống Obama: Chính sách ngoại giao Mỹ phải tập trung vào IS & Al-Qaeda

ClockThứ Tư, 13/01/2016 16:08
TTH.VN - Theo Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chính phủ nước này nên xem những mối đe dọa tiềm tàng từ các nhóm khủng bố là ưu tiên chính trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc Thông điệp Liên bang. Ảnh: Insideedition

Trong Thông điệp Liên bang cuối cùng của mình vào ngày 13/1 (theo giờ Việt Nam), ông Barack Obama nhấn mạnh: “Chính sách ngoại giao của chúng ta phải tập trung vào các mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm khủng bố cực đoan Al-Qaeda. Nếu Quốc hội thực sự muốn giành chiến thắng trong cuộc chiến này, cũng như muốn khẳng định sức mạnh của Quân đội Mỹ trước thế giới, Quốc hội nên tạo mọi điều kiện cho việc sử dụng quân sự để chống lại IS”.

Tổng thống Barack Obama cũng cảnh báo rằng, một số quốc gia ở Trung Đông, Trung Mỹ, và châu Á có thể biến thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhóm khủng bố bởi sự bất ổn tại những khu vực này.

“Ngay cả khi không có sự xuất hiện của IS, tình trạng bất ổn vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong nhiều thập kỷ tới ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có khu vực Trung Đông, Afghanistan, Pakistan, một số khu vực Trung Mỹ, châu Phi và châu Á. Một số khu vực có thể trở thành nơi trú ẩn an toàn cho mạng lưới khủng bố cực đoan mới. Ngoài ra, những người vô tội khác sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân của các cuộc xung đột sắc tộc, nạn đói và hàng loạt làn sóng tị nạn mới sẽ xuất hiện”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Obama khẳng định rằng, những tay súng cực đoan chiến đấu cho IS không thể gây ra mối đe dọa an ninh đối với nước Mỹ.

Thanh Ngân (lược dịch từ Nytimes & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Ngành thanh tra
Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm

Ngày 29/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến, tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong; tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tham dự.

Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm
Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2023/NĐ-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Nghị định quy định rõ mức thu phí sử dụng đường bộ đối với từng loại phương tiện.

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1 2 2024
Return to top