Thế giới

Trí tuệ nhân tạo đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển của ngành du lịch

ClockThứ Bảy, 09/11/2024 06:46
TTH - Hãng tin Ausleisure ngày 8/11 đưa tin, trong khuôn khổ Hội nghị các Bộ trưởng Du lịch của World Travel Market, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã phối hợp với Hội đồng Lữ hành & Du lịch Thế giới (WTTC) nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với ngành du lịch.
 Áp dụng trí tuệ nhân tạo mang lại tiềm năng to lớn để phát triển ngành du lịch. Ảnh minh họa: Hướng nghiệp thị trường

Cụ thể, UN Tourism nhấn mạnh đảm bảo áp dụng AI là vấn đề mang tính toàn diện để tất cả các bên liên quan, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các điểm đến mới nổi đều có thể được hưởng lợi.

Tái khẳng định cam kết đổi mới, UN Tourism cũng công bố kế hoạch về UN Tourism Artificial Intelligence Challenge (Tạm dịch: Thách thức Trí tuệ Nhân tạo của Du lịch Liên hợp quốc) nhằm kêu gọi các giải pháp, sáng kiến do AI thúc đẩy để định hình tương lai của du lịch, tập trung vào xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiếp thị, điểm đến thông minh, thúc đẩy giáo dục và hoạt động hiệu quả.

Phát biểu về tình hình, Giám đốc điều hành UN Tourism Natalia Bayona lưu ý, ngành du lịch cần có sự chuẩn bị để đưa ra những quyết định tốt hơn với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Du lịch có khả năng tạo nên những câu chuyện độc đáo và việc sử dụng công nghệ vì mục đích tốt trong tiếp thị và quảng bá điểm đến, cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số và giáo dục là rất quan trọng. Trên hết, trí tuệ nhân tạo cần trí thông minh của con người để trở nên sáng suốt.

Nhất trí với quan điểm này, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của WTTC Julia Simpson bổ sung, bằng cách chung tay hành động, chúng ta có thể đảm bảo rằng Du lịch và Lữ hành tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tận dụng AI và các công nghệ khác sẽ tạo ra một tương lai du lịch kiên cường, bền vững và toàn diện.

Lộ trình chiến lược mang tên AI vì mục đích tốt đẹp trong ngành du lịch, trong đó UN Tourism dẫn đầu nghiên cứu về vai trò của AI trong du lịch. Vào năm 2025, tổ chức cũng sẽ công bố một phân tích chuyên sâu trên khắp các quốc gia thành viên để trình bày về tiến trình áp dụng AI, những thách thức và khuyến nghị chiến lược.

Tổng thư ký của UN Tourism Zurab Pololikashvili cho biết, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến du lịch và người lao động. Bằng cách kết hợp khả năng của khu vực công và tư, các nước có thể đảm bảo AI phát huy hết tiềm năng to lớn để đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Ausleisure)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phải nỗ lực thu hẹp khoảng cách kỹ năng AI vào năm 2025

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) chuẩn bị tái định hình các ngành công nghiệp trên toàn thế giới, một nghịch lý đang nổi lên rằng mặc dù nhu cầu tận dụng tiềm năng của công nghệ đang ngày càng tăng, các kỹ năng liên quan đến AI nhìn chung vẫn thiếu hụt.

Phải nỗ lực thu hẹp khoảng cách kỹ năng AI vào năm 2025
Return to top