Thế giới

Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

ClockThứ Hai, 06/11/2023 19:42
TTH.VN - Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Hơn 1.000 chuyến bay bị hủy do bão tuyết ở Đông Nam nước Mỹ

Tuyết rơi dày đặc ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Ảnh: AFP/Thanhnien 

Theo dữ liệu từ ứng dụng du lịch Flight Master, tính đến 10h30 sáng nay (giờ địa phương), 405 chuyến bay đã bị hủy tại Sân bay Quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ Tân ở Hắc Long Giang, tỉnh cực bắc của Trung Quốc.

Tài khoản WeChat chính thức của Chính phủ Trung Quốc cho biết hầu hết các vùng ở Cáp Nhĩ Tân đã đóng cửa các trường học và các cơ sở đào tạo ngoài khuôn viên trường, do tuyết rơi và nhiệt độ đóng băng tràn về.

Cũng theo Flight Master, các tỉnh Cát Lâm và Liêu Ninh, cũng như ở khu vực Nội Mông, nhiều chuyến bay cũng buộc phải hủy bỏ. Một video cho thấy nhiều du khách đã bị kẹt lại trong một nhà ga khi tuyết rơi dày đặc tại thành phố Trường Xuân của Cát Lâm, khiến một số chuyến tàu từ thành phố này bị đình chỉ.

Cơ quan thời tiết Trung Quốc cảnh báo nhiệt độ sẽ giảm mạnh trong những ngày tới, cùng với bão tuyết, được dự đoán sẽ ảnh hưởng đáng kể đến một số thành phố, truyền thông nhà nước đưa tin.

“Bên ngoài, mùa đổi chỉ sau một đêm”, một người dân ở Hắc Long Giang cảm thán.

Nhiều tỉnh và thành phố đã nâng cấp các biện pháp ứng phó với thời tiết vì dự kiến sẽ có tuyết rơi dày ở các khu vực Nội Mông, Hà Bắc, Cát Lâm và Liêu Ninh, China Daily đưa tin.

Cũng trong ngày 6/11, các tỉnh Nội Mông, Liêu Ninh và Cát Lâm cũng đã yêu cầu đóng cửa các trường học.

Cuối ngày 5/11, Hắc Long Giang đã đưa ra cảnh báo đỏ - mức cảnh báo thời tiết cao nhất của Trung Quốc, khi các thành phố trong tỉnh dự kiến sẽ chứng kiến lượng mưa lớn trong tối nay, theo các nhà dự báo thời tiết Trung Quốc.

Đài quan sát khí tượng trung ương cho biết một số khu vực có thể sẽ chứng kiến tuyết dày từ 8 cm - 10 cm và nhiệt độ ở nhiều khu vực sẽ giảm mạnh.

Các cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc đang duỳ trì cảnh báo màu cam về bão tuyết ở một số khu vực, trong khi Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đưa ra cảnh báo màu cam về bão tuyết và cảnh báo màu xanh lam khi có sóng lạnh và gió mạnh, Global Times đưa tin.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết được mã hóa theo bốn cấp độ, trong đó màu đỏ là mức cao nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Theo thông báo của chính quyền thành phố, không khí lạnh buộc chính quyền ở Bắc Kinh và Thiên Tân phải chuẩn bị cung cấp nhiệt sớm hơn bình thường.

Trong tuần qua, miền bắc Trung Quốc đã trải qua những sự tương phản kỳ lạ về thời tiết, từ sương mù cho đến tháng 10 có nhiệt độ cao thứ hai trong nhiều thập kỷ và sau đó nhiệt độ giảm mạnh vào cuối tuần qua.

Cơ quan Khí tượng Trung ương cho biết trong tuần này, hầu hết vùng đông bắc Trung Quốc dự kiến sẽ chứng kiến nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C hoặc thậm chí xuống dưới mức đóng băng khi không khí lạnh di chuyển về phía đông và phía nam.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Return to top