Thế giới
Châu Á - Thái Bình Dương:

Tuyển dụng từ xa tăng 159% trong nửa đầu năm 2022

ClockThứ Sáu, 29/07/2022 14:58
TTH.VN - Vấn đề toàn cầu về cuộc khủng hoảng nhân tài mà các công ty ở khắp mọi nơi phải đối mặt đã buộc họ chuyển hướng sang nguồn lao động nước ngoài; khi tỷ lệ tuyển dụng toàn cầu trên tất cả các khu vực đã tăng 145%, trong đó châu Á - Thái Bình Dương nổi lên trở thành khu vực có mức tăng nhanh thứ 2 về các công ty tuyển dụng ở nước ngoài.

Làm việc từ xa đã, đang và sẽ trở thành xu hướng tuyển dụng toàn cầuChìa khóa để giới trẻ Đông Nam Á bước vào nền kinh tế kỹ thuật số

Người lao động làm việc trong một công ty ở tiểu bang California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, theo báo cáo “Tình trạng Tuyển dụng Toàn cầu trong nửa đầu năm 2022” mới nhất do nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng và thanh toán quốc tế Deel (Mỹ) công bố, hoạt động tuyển dụng từ xa khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng lên tới 159% trong 6 tháng đầu năm nay, chỉ thấp hơn một vài % so với khu vực Mỹ Latinh, nơi đứng đầu bảng xếp hạng với mức tăng trưởng 161%.

Trên cơ sở phân tích theo khu vực, kể từ 6 tháng cuối năm 2021, 3 quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương tính theo tỷ lệ tuyển dụng của các tổ chức là Australia, Singapore, và Ấn Độ; với tỷ lệ tuyển dụng toàn cầu lần lượt mở rộng 292%, 170% và 158%.

Bên cạnh đó, các công ty trong khu vực cũng có xu hướng sử dụng lao động từ xa đến từ Philippines, Ấn Độ và Pakistan. Tại Singapore, các nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm tài năng quốc tế từ Philippines, Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, và Canada. Tỷ lệ tăng trong hoạt động tuyển dụng lao động từ những quốc gia này đã được ghi nhận từ 4 - 12% trong nửa đầu năm nay.

Các vị trí việc làm hàng đầu mà những công ty này tuyển dụng bao gồm: trợ lý trực tuyến, kỹ sư phần mềm, nhà phát triển phần mềm, nhà sáng tạo nội dung và quản lý cộng đồng.

Trong khi đó, các tài năng Singapore cũng được tích cực tìm kiếm ở những công ty nước ngoài. Theo các nhà nghiên cứu trong báo cáo của Deel, Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, Israel… là những quốc gia hàng đầu hiện đang tuyển dụng nhân tài Singapore, với những vị trí như bán hàng và kỹ sư phần mềm là những vị trí việc làm được trả lương cao nhất.

Ngoài ra, tiền lương cũng đang tăng lên trong bối cảnh tuyển dụng rầm rộ từ các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới. Các quốc gia như Ấn Độ, Brazil và Italy đứng đầu danh sách, với mức tăng lương nhanh nhất, đặc biệt đối với những vị trí việc làm như trợ lý, tài chính và nội dung. Trên tất cả các chức danh công việc, các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ tăng lương cao nhất là Ấn Độ (với mức tăng lương 158%), cũng như Philippines và Thái Lan (đều ghi nhận mức tăng lương 104%).

Bà Karen Ng, người đứng đầu khu vực về mở rộng và dẫn đầu thị trường của Deel cho rằng: “Các doanh nghiệp cần phải tiếp tục đổi mới cách thức giao tiếp, vận hành, tuyển dụng và giữ chân nhân viên bằng cách hướng đến sự sắp xếp làm việc từ xa và linh hoạt”.

Điều này mang lại cho các tổ chức sự nhanh nhẹn và hiệu quả rất cần thiết, nhằm giải quyết vô số điểm khó khăn, từ việc giải quyết những thách thức về tình trạng khan hiếm nhân tài ngày càng trầm trọng bởi các biện pháp hạn chế biên giới, cho đến việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người lao động đối với sự linh hoạt tại nơi làm việc, bà Karen Ng lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top