Thế giới

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

ClockThứ Bảy, 27/04/2024 12:32
TTH - Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầuKhai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

 Nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc tiếp xúc nhiều với mạng xã hội có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần, rối loạn ăn uống, đặc biệt là các bé gái. Ảnh minh họa: Shutterstock

“Trên mạng xã hội, trẻ em gái phải hứng chịu nhiều hình thức quấy rối khác nhau hơn. Bắt nạt qua mạng xảy ra ở các bé gái thường xuyên hơn so với các bé trai… Điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng – vốn rất quan trọng đối với việc học”, nhà phân tích chính sách cấp cao Anna D'addio cho biết.

Theo báo cáo, việc sử dụng mạng xã hội có thể có tác động tích cực đến các cô gái trẻ, đặc biệt khi được sử dụng để nâng cao kiến thức và nhận thức về các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy mạng xã hội khiến các cô gái trẻ tiếp xúc với nhiều loại video không phù hợp, như các nội dung tình dục, hay  nội dung cổ vũ những tiêu chuẩn cơ thể không lành mạnh và phi thực tế, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc của bé gái.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Return to top