Thế giới

Việt Nam-Lào nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác giáo dục

ClockThứ Năm, 17/02/2022 16:11
Chính phủ Lào đã cấp 60 suất học bổng cho cán bộ và sinh viên Việt Nam sang theo học các chương trình đào tạo ngắn hạn, đại học và thạc sỹ tại các trường đại học của Lào.

2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai nước Việt Nam và LàoHai nước Việt Nam-Lào sát cánh bên nhau, cùng phát triển

Ông Trần Đại Thắng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, trao quyết định nhận học bổng của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho các em học sinh Trường song ngữ Nguyễn Du Lào-Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ngày 17/2, tờ Vientiane Times đưa tin Chính phủ Việt Nam và Lào tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và đào tạo nghề trong năm 2022.

Theo báo trên, Chính phủ Lào đã cấp 60 suất học bổng cho cán bộ và sinh viên Việt Nam sang theo học các chương trình đào tạo ngắn hạn, đại học và thạc sỹ tại các trường đại học của Lào.

Ở chiều ngược lại, Chính phủ Việt Nam cũng đã cấp 1.100 suất học bổng cho cán bộ, học sinh Lào theo các chương trình phổ thông, đại học và đào tạo ngắn hạn.

Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cho biết hai nước có kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2030.

Trong năm 2022, hai bên ưu tiên đầu tư vật tư, trang thiết bị trang bị cho các học viện thể dục thể thao. Hai bên cũng có kế hoạch nâng cấp trường phổ thông dân tộc nội trú ở tỉnh Sekong và tỉnh Champasak, Nam Lào.

Ngoài ra, Việt Nam và Lào hướng tới mục tiêu cải thiện hệ thống quản lý chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Thể thao rong giai đoạn 2021-2030 và thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề ở tất cả các cấp, từ trung ương đến địa phương.

Hai nước sẽ họp đánh giá kế hoạch hợp tác giáo dục 10 năm Việt Nam-Lào, đồng thời ký Nghị định thư về hợp tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giữa chính phủ hai nước giai đoạn 2022-2027./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Return to top