TikTok là ứng dụng được rất nhiều người dùng Việt Nam yêu thích sử dụng. Ảnh: China Daily
Trên toàn cầu, TikTok là ứng dụng được download nhiều thứ 3 trong quý I năm 2019, dữ liệu công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, có trụ sở tại Mỹ cho hay.
Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về số lượng người dùng ứng dụng TikTok, với khoảng 12 triệu người dùng thường xuyên tính đến hết tháng 3 vừa qua. Tờ Jakarta dẫn lời ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc chính sách công của TikTok Việt Nam thông tin, thị trường này cũng đóng góp đến 1.000 người sáng tạo nội dung chính thức cho ứng dụng. Dự kiến đến cuối năm nay, Tik Tok sẽ nỗ lực tăng gấp 3 số lượng thành viên sáng tạo nội dung lên thành 3.000.
Theo số liệu đưa ra bởi ban quản lý, cho đến cuối năm 2018, mỗi người dùng TikTok Việt Nam dành trung bình 28 phút/ngày cho ứng dụng này. Trong đó khung giờ từ 18:00 – 20:00 thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần có nhiều lượt truy cập nhất.
Nhờ sự phổ biến này, TikTok đang hỗ trợ tạo ra nhiều trào lưu sáng tạo tích cực ở Việt Nam, trong đó chú trọng quảng bá, phát triển du lịch. Rất nhiều xu hướng chia sẻ kèm hashtag đã phát huy tác dụng như #HelloDanang, thu hút hàng trăm video với 72,5 triệu lượt xem chỉ 6 tháng sau khi xuất hiện vào ngày 15/6. Hiện nay, xu hướng mới nổi lên nhờ TikTok là #Ketromnhua (kẻ trộm nhựa), tức chia sẻ các video kêu gọi mọi người giảm sử dụng đồ nhựa, tăng tái chế, tái sử dụng, chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường...
Hạnh Nhi
(Lược dịch từ Jakarta Post)