Thể thao

AFC Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùng

ClockThứ Ba, 23/01/2024 15:10
Sau 2 ngày nghỉ ngơi, chủ yếu tập thể lực trong khách sạn, ĐT Việt Nam mới có buổi tập trên sân Al Ryan.
 Chiều 22/1 theo giờ địa phương, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn quyết tâm nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trước đội tuyển Iraq. Ảnh: vff

Sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Indonesia, thầy trò HLV Philippe Troussier đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng toàn đội vẫn tập luyện khá thoải mái trước trận đấu cuối cùng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, cầu thủ Khuất Văn Khang chia sẻ, tuy đã để thua trước Indonesia và Việt Nam không thể vào vòng trong, toàn đội rất buồn nhưng mọi người vẫn chuẩn bị quyết tâm cho trận gặp Iraq để có kết quả không tiêu cực. Toàn đội vẫn họp trước trận chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Iraq; sẽ cố gắng phân tích, xem video để tìm ra những điểm yếu của đối thủ và khai thác điểm yếu đó. Iraq là một đội mạnh của châu Á. Việt Nam cũng có một lần đối đầu ở vòng loại World Cup. Đó là một trận đấu khó khăn. Toàn đội sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất ở trận đấu cuối cùng này.

Với cá nhân Khuất Văn Khang, cầu thủ trẻ này đã có 2 trận đấu đầu tiên tại Asian Cup và anh cũng học hỏi được nhiều điều. Khuất Văn Khang bày tỏ sự tự hào khi được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia tại giải đấu tầm cỡ châu lục. Mỗi lần được trao cơ hội thi đấu, cầu thủ này luôn cố gắng hết sức để thể hiện khả năng của mình. 

Trong buổi tập ngày 22/1, có 3 cầu thủ gặp vấn để thể lực phải tập riêng là Tuấn Hải, Văn Tùng và Trương Tiến Anh. Ngược với ĐT Việt Nam, Iraq đã toàn thắng trong 2 trận đầu tiên và chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Đội bóng này cho thấy sức mạnh vượt trội khi đánh bại cả Nhật Bản. Do vậy, đây chắc chắn là một thử thách khó khăn với Việt Nam.

Thất bại trong trận đấu với Indonesia dù rất đáng tiếc, nhưng cần gạt lại cảm xúc đó ở phía sau. Sau Asian Cup, ĐT Việt Nam còn Vòng loại World Cup và xa hơn là Giải vô địch Đông Nam Á, các cầu thủ rất cần một trận đấu khả quan để lấy lại sự tự tin cho những chiến dịch tới.

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Khi trò yếu & thầy sai

Ông thầy Troussier đến từ nước Pháp có vẻ như là một HLV chịu nhiều áp lực nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tiếp quản chiếc ghế “nóng” ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh cái bóng mà ông Park Hang - seo để lại quá lớn với những vinh quang và cả rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Bóng đá Việt dưới thời ông Park đã lên ngôi “ông trùm” Đông Nam Á, không chỉ mon men mà đã đi sâu vào sân chơi châu lục.

Khi trò yếu  thầy sai
Lửa đã thử vàng

Đã mấy ngày rồi trôi qua mà vẫn còn… sướng khi nhớ lại bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc trong trận mở màn bảng D Vòng chung kết Asian Cup tại Qatar. Ngay phút 11, tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới từ cú dứt điểm của Takumi Minamino. Không ít người lo sợ, đội bóng áo đỏ vỡ trận. Vậy nhưng, học trò của HLV Philippe Troussier đã chơi đầy nỗ lực, để rồi nhanh chóng có bàn gỡ. Phút 16, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả tạt. Bóng đi khó nhưng Bắc vẫn tung ra cú đánh đầu ngược xuất sắc đến ngỡ ngàng và tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng.

Lửa đã thử vàng
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top