Thể thao
Bảng E VCK EURO 2020: Slovakia - Tây Ban Nha (23h00 ngày 23/6)

Bò tót nổi điên

ClockThứ Ba, 22/06/2021 16:00
TTH.VN - Trong số tất cả các ông lớn tại EURO 2020, Tây Ban Nha đang là đội gây thất vọng lớn nhất với 2 trận hòa liên tiếp với Thụy Điển và Ba Lan. HLV Luis Enrique và các học trò đang đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Ở lượt trận cuối cùng gặp Slovakia, Bò tót buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình.

Đợi chờ “địa chấn” trên sân Johan Cruijff ArenaItaly đi vào lịch sử EURO, san bằng kỷ lục tồn tại suốt 82 nămGió đổi chiềuHungary 0-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo đi vào lịch sử Euro"Chung kết" sớmEURO 2020: Chơi thiếu người, Ba Lan thua Slovakia

Morata cần phải tìm lại được sự tự tin nếu muốn giúp La Roja đi tiếp. Ảnh Internet

Ở trận đấu mở màn gặp Thụy Điển, La Roja thực hiện tới 830 đường chuyền và sở hữu 85,1% quyền kiểm soát bóng. Ngoài ra, Tây Ban Nha còn có tới 17 cú sút, một thành tích cũng rất ấn tượng. Nhưng thật đáng tiếc, họ không thể một lần chọc thủng lưới đối phương trong thế trận không thể áp đảo hơn đó, mà tiêu biểu là pha bỏ lỡ khó tin của Alvaro Morata. Đến trận gặp Ba Lan, Morata vẫn được ông Enrique trao suất đá chính. Cầu thủ này chính là người ghi bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm nhanh ở phút 25, nhưng rút cục anh vẫn gây thất vọng khi một lần nữa thể hiện sự vô duyên đáng kinh ngạc, đặc biệt là trong hiệp 2. Gerard Moreno thậm chí còn được trao một quả penalty nhưng lại thực hiện không thành công. Và sau đó, pha làm bàn đẳng cấp bằng đầu của Lewandowski đã tước đi chiến thắng khỏi tay các cầu thủ Tây Ban Nha. 

Như vậy, vấn đề của Tây Ban Nha chỉ là khâu dứt điểm. Chính vì thế, HLV Luis Enrique sẽ phải có những thay đổi để kích hoạt được sức tấn công. Mấu chốt có thể nằm ở hàng tiền đạo, đặc biệt là vị trí của Alvaro Morata. Như đã biết, mũi nhọn này là nỗi thất vọng lớn nhất của Bò tót trong cả 2 trận đấu vừa qua khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, cũng có thể vấn đề của Tây Ban Nha không chỉ nằm ở Morata, mà nằm ở bộ ba tiền vệ Rodri, Koke và Pedri.

Cụ thể, tuyến giữa Tây Ban Nha dù kiểm soát bóng tốt, nhưng lại thi đấu khá thiếu sáng tạo và đột biến, cũng như chưa cung cấp nhiều pha kiến tạo ngon ăn cho các tiền đạo. Rất có thể trong trận đấu tới, Thiago Alcantara sẽ được ra sân để thổi vào Tây Ban Nha một luồng sinh khí mới. Dù thế nào, Tây Ban Nha vẫn sẽ phải thay đổi nếu không muốn tiếp tục rơi vào tình trạng bế tắc như 2 trận đấu vừa rồi. Chỉ cần một thay đổi nhỏ và phát huy tác dụng, mọi thứ từ tồi tệ có thể trở nên hoàn hảo với La Roja. Chắc chắn Tây Ban Nha sẽ chơi tấn công như vũ bão trước Slovakia để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Trong khi đó, Slovakia đã trở lại mặt đất sau trận thua tối thiểu trước Thụy Điển. Mặc dù cơ hội đi tiếp là vẫn còn cho Skriniar và các đồng đội nhưng trước cơn khát điểm của Tây Ban Nha, không một ai dám chắc các chân sút của đội chủ nhà lại tiếp tục hóa “chân gỗ”.

Như đã nêu ở trên, Tây Ban Nha buộc phải thắng nếu muốn tự định đoạt số phận của mình. Một trận hòa sẽ khiến họ đứng ở vị trí thứ 3 trừ khi Ba Lan giành chiến thắng trước Thụy Điển. Khi đó, Tây Ban Nha sẽ phải chờ đợi kết quả của những bảng đấu khác để biết mình có lọt vào Top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất hay không.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Return to top