Thể thao

Bóng đá nam SEA Games 30: Đức Chinh gọi, Tiến Linh đáp lời

ClockThứ Năm, 28/11/2019 17:44
TTH - Nếu U22 Việt Nam khởi đầu SEA Games 30 bằng chiến thắng đậm 6 - 0 trước kẻ yếu Brunei thì U22 Lào cũng đầy phấn khởi khi bất ngờ cầm hòa 0 - 0 trước đối thủ mạnh Singapore.

Chiến thắng trong tầm tayThắng đậm như toan tínhToan tính nào cho U22 Việt Nam?

Tiến Linh lần thứ 2 đánh bại thủ môn U22 Lào. Ảnh: dantri.com.vn

U22 Lào giữ sạch lưới trước người Singapore, nhưng nguyên nhân chính đến từ sự vô duyên của các tiền đạo quốc đảo sư tử. U22 Lào lẽ ra đã thủng lưới ít nhất một bàn. Ở mặt trận tấn công, U22 Lào không có quá nhiều bài vở. Hầu hết đường bóng được dồn cho cầu thủ hay nhất là Soukaphone Vongchiengkham. Điểm tựa lớn nhất của U22 Lào do thế nằm ở tinh thần chiến đấu.

Đã có tới 8 cái tên mới trong đội hình xuất phát, trong đó có Quang Hải, Văn Hậu và Tiến Linh, phần nào cho thấy những toan tính đường dài của HLV Park Hang - seo. Trận đấu với U22 Indonesia ngày 1/12 tới là cuộc đối đầu quan trọng có thể quyết định cục diện bảng B. Do đó, ông cần 3 điểm và các ngôi sao Quang Hải, Tiến Linh phải sớm lấy lại cảm giác bóng.

Không phụ niềm tin của HLV Park Hang - seo, chỉ 14 phút bóng lăn Tiến Linh đã có cú đúp. Ngay phút thứ 2, tiền đạo Tiến Linh rất nhanh chân cướp được bóng rồi băng xuống dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Xayxavath, mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Phút 18, hậu vệ Tấn Tài cướp được bóng rồi thực hiện pha chọc khe từ giữa sân cho Tiến Linh băng xuống dễ dàng dứt điểm tung lưới U22 Lào lần thứ 2. Chỉ 1 phút sau đó, Văn Hậu thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn U22 Lào bay vào lưới. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 57, Hậu vệ Lào chuyền hỏng bên phần sân nhà. Trọng Hoàng cướp được, rồi căng sệt vào khu 5m50 cho Tiến Linh băng vào đệm bóng cận thành. Tiến Linh lập hat - trick. Trước đó 3 phút, Hùng Dũng thoát xuống sau đường chuyền của Quang Hải rồi tung cú dứt điểm chuẩn xác gia tăng cách biệt cho đội bóng áo đỏ. U22 Lào đã có bàn gỡ vào phút 60, khi từ quả treo bóng của Vongchiengkham bên cánh phải, hậu vệ Kaharn thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới Văn Toản.

Những phút của trận đấu, đội tuyển U22 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận. Nhận đường chuyền vượt tuyến, Trọng Hoàng đặt lòng vào góc xa và hưởng niềm vui ghi bàn ở SEA Games sau 10 năm. Đó là phút thứ 84. Chưa dừng lại, phút 90 + 3, đội trưởng Quang Hải góp mặt ở bảng tỷ số. Từ một Tình huống lộn xộn trong cấm địa Lào, Quang Hải kết thúc bằng cú đặt lòng chìm, hiểm hóc vào góc gần, nâng tỷ số cuối cùng của trận đấu lên 6 -1.

Giành 6 điểm sau 2 trận ra quân, U22 Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng. Đáng vui nữa là Đức Chinh gọi bằng cú poker, Tiến Linh đã đáp lời bằng hat - trick.

Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Văn Toản, Việt Hồ Tấn Tài, Văn Hậu, Ngọc Bảo, Việt Hưng, Thanh Sơn, Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Chiến, Tiến Linh, Tiến Dụng.

U22 Lào: Xaysavath, Chanthalangsy, Phomvongsa, Vongchiengkham, Keohanam, Keophouvong, Thanakhanty, Sengvanny, Bounkong, Phetsivilay, Bounlovongsa.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top