Thể thao

Cầu thủ nhập tịch

ClockChủ Nhật, 24/03/2024 09:13
TTH - Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Hồi hộp chờ danh sách rút gọn tuyển Việt Nam của HLV Philippe TroussierTuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu 'sinh tử' với đội Indonesia

Đội hình xuất phát của Indonesia ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 với 6 cầu thủ nhập tịch. Ảnh: AFC 

Cùng với Nathan Tjoe-A-On, Indonesia còn có 9 cầu thủ nhập tịch khác là Thom Haye, Ragnar Oratmangoen, Jordi Amat, Justin Hubner, Sandy Walsh, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Jay Idzes, Marc Klok và Rafael Struick. HLV Shin Tae Yong có thể tung ra sân 7 cầu thủ nhập tịch vào sân quyết đấu với Việt Nam để giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Từ một đối thủ “thường thường bậc trung” đối với Việt Nam, Indonesia trở nên đáng gờm bởi sự gia tăng đến chóng mặt trong đội hình những cầu thủ nhập tịch cao, chắc khỏe và không hề yếu về mặt kỹ, chiến thuật. Trận quyết đấu giữa 2 đội mới đây tại Asian cup là một minh chứng. Bàn thua duy nhất trên chấm phạt đền đến từ tình huống kéo áo lộ liễu cầu thủ nhập tịch Rafael Struick của cầu thủ trẻ Thanh Bình do không thể làm chủ được tình hình.

Chỉ cần nhìn lại giải bóng đá hàng đầu quốc gia mới thấy sức mạnh của các cầu thủ ngoại, chủ yếu là cầu thủ Âu Mỹ và châu Phi. Đội hình V. League tiêu biểu ở vòng đấu 22 mới nhất có tới 4 cầu thủ ngoại, trong đó bộ đôi tiền đạo là 2 ông Tây Greeen Daniel Micheal - Romarrio Allando Gordon. Do cần có nhiều sức mạnh và khả năng chiến thắng cao nên các đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ ngoại thi đấu ở tuyến trên khiến cho khả năng tranh suất đá chính ở các câu lạc bộ của các cầu thủ Việt Nam trở nên khó khăn vô cùng.

Đã hơn 40 năm trôi qua, nhưng tôi và những người hâm mộ trái bóng tròn vẫn không quên được đội tuyển Pháp tại World Cup 1982. Với tượng đài Platini, đó là một đội bóng tài năng và hào hoa. Trong trận bán kết gặp tuyển Tây Đức, Platini và đồng đội đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 3/1 ở 2 hiệp phụ khi trận đấu chỉ còn 22 phút nữa là kết thúc. Thế nhưng, cuối cùng thất bại vẫn thuộc về người Pháp. Đại diện cho trường phái bóng đá “nghệ sĩ”  khi đó đã kiệt sức trước sức mạnh và bản lĩnh kiên cường của người Đức.

Bóng đá Pháp ngay lập tức thay đổi với chính sách nhập cư cầu thủ, chủ yếu đến từ Phi Châu với thể lực được tăng cường, trở thành một đội bóng toàn diện và mạnh mẽ hơn. Kết quả là, họ đã có được 2 chiếc cúp vô địch với 4 lần góp mặt ở trận chung kết trong 26 năm qua và hiện tại vẫn đang là đội bóng số 1 châu Âu và đương kim Á quân thế giới. Những cầu thủ da màu chắc khỏe đã làm thay đổi hình ảnh đội bóng mang biểu tượng chú gà Gô Loa lãng mạn năm nào.

Trang báo 163 của Trung Quốc tỏ ra hết sức lo lắng cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp đội bóng xứ Vạn đảo sắp tới, khi thừa nhận đội tuyển Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm nếu sử dụng hết 10 cầu thủ nhập tịch. Nói vậy để hiểu và thông cảm rằng, lỡ có thua Indonesia cũng không nên quá lời với ông Troussier khi mà Việt Nam chưa có chính sách tăng cường cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển quốc gia mà sức mạnh và trình độ của những cầu thủ lạ lẫm và cao to kia là thực tế đã được kiểm chứng.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top