Thể thao

Chạy bộ đầu xuân

ClockThứ Năm, 03/02/2022 19:26
TTH.VN - Với những runner, chạy bộ đã ăn sâu vào trong máu, ngày nào không chạy cảm thấy bức rứt, khó chịu. Những ngày đầu xuân thói quen ấy cũng được giữ nhưng cảm giác rất khác, chạy giữa tiết đất trời chuyển mình, cây cối xung quanh nở nụ đơm hoa khiến họ như được tiếp thêm năng lượng.

Tiếp tục lan tỏa phong trào việt dãHuỳnh Thái Lộc - Runner xứ Huế truyền cảm hứng phương NamKhai mạc giải Marathon lớn nhất Cố đôChạy bộ gây quỹ thiện nguyệnChạy để thêm yêu quê hương

Chạy bộ như là cách khởi động cho một năm mới với ước nguyện sức khoẻ, dẻo dai, bền bỉ. Ảnh: HUR

Năm mới là thời điểm khởi đầu mới, chạy bộ với bản thân luôn là cách để làm mới mình. Bạn trẻ Hồ Minh Quang (23 tuổi, TP. Huế) đã có một kỉ niệm khó quên trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần, khi cùng nhiều runner có những buổi chạy bộ cùng nhau vô cùng ý nghĩa.

Quang chia sẻ, chạy bộ là niềm vui, đam mê mang lại nhiều trải nghiệm. Môn thể thao này còn giúp Quang vượt qua những thách, giới hạn bản thân tự đặt ra. Nó còn cho sức khỏe bền bỉ, tinh thần lạc quan yêu đời, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tiến về phía trước.

Chạy bộ vào những ngày tết với Quang như “món ăn thường ngày”. Hơn 3 năm qua, từ khi bén duyên với môn chạy bộ, cứ khi nào rảnh chàng trai trẻ 23 tuổi này lại mang giày và ra đường chạy. “Đặc biệt, chạy bộ đầu năm mới như là cách tự đặt ra mục tiêu rèn luyện sức khoẻ, vượt qua được những thử thách bản thân. Đây còn là dịp để anh em chạy bộ giao lưu, gặp gỡ đầu năm với những người có chung niềm đam mê”, Quang nói và cho biết, đã khởi động ngày đầu năm mới với cự ly 12km. Chạy bộ cũng cho Quang rất nhiều, ngoài sự bền bỉ còn là tinh thần lạc quan yêu đời, giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống và vượt qua nó một cách nhẹ nhàng.

Được chạy bộ giữa tiết trời xuân se lạnh, thi thoảng có mưa phùn với nhiều runner là trải nghiệm thú vị. Hầu hết mọi người ấn tượng cung đường chạy bộ dọc theo sông Hương hay những cung đường đi qua các khu di sản vào những ngày đầu năm mới rất đẹp; chạy từ TP. Huế ra các vùng ngoại ô cũng không kém phần thú vị.

Dù tất bật chuẩn bị tết, nhưng runner Trần Đình Phin – thành viên ban chủ nhiệm CLB Hue Runners (HUR) vẫn thu xếp thời gian chạy bộ những ngày đầu năm mới cùng với nhiều thành viên trong CLB. Trong 3 ngày đầu năm Nhâm Dần, CLB đã tổ chức chạy vào mỗi buổi sáng sớm, giúp mọi người “khởi động” tinh thần thể thao, thoát ra khỏi những tiệc tùng, bia rượu.

Thông điệp mà HUR cũng như cá nhân anh Phin muốn gửi đến mọi người đó là vui chơi tết nhưng không quên rèn luyện thể dục thể thao gìn giữ sức khoẻ. “Nó không chỉ giúp chúng ta cải thiện sức khoẻ mà còn giúp mọi người cảm nhận được sự đoàn kết, yêu thương thông qua mỗi bước chạy”, runner 42 tuổi chia sẻ và mong rằng ngày có nhiều người tìm đến với môn thể thao này.

Một nhóm các thành viên chạy bộ trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: HUR

Đến với chạy bộ trên 5 năm, chưa khi nào anh Huỳnh Anh Thuận (TP. Huế) quên khởi động đường chạy mỗi năm vào dịp đầu năm mới. Với chàng trai ngoài 30 tuổi này, chạy bộ vào đầu năm là thói quen không thể bỏ qua. Anh xem đó là cảm xúc, là năng lượng và là món quà tự mừng tuổi bản thân.

“Thật vui khi những ngày đầu xuân không khí trong lành tươi mới, việc chạy bộ giúp bản thân được tận hưởng thanh âm và đặc biệt là tươi mới của hoa cỏ mùa xuân. Cảm xúc mình nhận được đó là hạnh phúc khi được sống trọn vẹn thông qua chạy bộ ngày đầu xuân”, anh Huỳnh Anh Thuận nói.

Dù bận rộn cỡ nào anh cũng dành thời gian để chạy bộ. Ngày thường như ngày tết, anh thường chạy 3 buổi/tuần với nhiều cự ly khác nhau, khi chạy 5-7km, khi 21km, có khi hơn. Năm nay, anh Thuận bảo rằng, sẽ điều chỉnh buổi chạy hoàn toàn sang buổi sáng để phù hợp với lịch sinh hoạt cá nhân và bản thân thấy cách khởi đầu ngày mới bằng việc chạy bộ tạo ra nhiều cảm hứng cho công việc và cuộc sống mỗi ngày.

Nói về bia rượu và sức khoẻ ngày tết, đặc biệt khi phải sống trong điều kiện “bình thường mới” do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh Thuận cho rằng giống như chạy bộ, mọi thứ luôn là lựa chọn của từng người. “Hoạt động đó thuộc cá nhân, nên mỗi người có cảm nhận riêng về cái tết đó ra sao. Với mình, chạy bộ là cách để duy trì sức khoẻ, nên đã là thói quen thì không thể bỏ được”, anh Thuận tâm sự.

Dù không thể chạy bộ theo từng nhóm đông người do ảnh hưởng của dịch, anh Thuận cho rằng, các thành viên trong nhóm của anh vẫn chạy độc lập và chia sẻ với nhau những hình ảnh, qua đó gửi lời chúc nhau một năm sức khoẻ, chạy bền bỉ, dẻo dai. “Vui hơn khi đường chạy của Huế nói chung và đường chạy mùa xuân của Huế quá đẹp. Mỗi ngày mới là cơ hội mới để bạn làm mới mình. Hãy cứ bước ra ngoài với thiên nhiên để kết nối với chính mình, kết nối mọi thứ xung quanh thông qua bước chạy của mình”, anh Thuận kêu gọi mọi người cùng chạy để cảm nhận thiên nhiên, cảm nhận cơ thể chính mình.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui đời thường

Nhà có ba anh em thì anh trai cả và tôi đều sinh sống và làm việc ở tỉnh xa. May mà có vợ chồng cô em út làm nhà ngay trong vườn, sát cạnh nhà cha mẹ đã già yếu, đỡ đần sớm hôm lúc các cụ trái gió trở trời. Để phần nào “bù đắp” về việc mình không thể thường xuyên chăm sóc được cha mẹ, thời gian qua, lần nào về quê tôi thường đến siêu thị gần nhà, tranh thủ mua những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của người già, cất vào tủ lạnh để cha mẹ dùng dần. Đồng thời, xin số điện thoại của nhân viên siêu thị, kết bạn zalo. Siêu thị có dịch vụ ship hàng tận nhà cho khách. Các bạn nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn (gửi kèm hình ảnh qua zalo) nên dù ở xa, tôi vẫn có thể dễ dàng chọn lựa những loại trái cây tươi ngon cho cha mẹ.

Niềm vui đời thường
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Return to top