Thể thao

Chờ xem V. League 2021

ClockThứ Bảy, 16/01/2021 14:31
TTH - Chỉ 2 tháng sau khi kết thúc mùa giải 2020, bóng đá đỉnh cao Việt Nam nhanh chóng trở lại với trận tranh siêu cúp Quốc gia 2020 vào cuối tuần qua. Không có đột biến trong trận đấu này khi chiến thắng tiếp tục thuộc về thầy trò Chu Đình Nghiêm, dù họ chỉ là á quân V. League 2020 và chỉ đứng cuối ở giải giao hữu tứ hùng cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh mới đây.

Có những “ông già”Xem “giò” cầu thủ U21Viettel & Thể Công

Hữu Thắng (trái) và Minh Hoàng, những cầu thủ Huế thi đấu tại V. League 2021. Ảnh: laodong.vn

So với CLB Hà Nội, đương kim vô địch V. League 2020 Viettel vẫn còn ở một đẳng cấp dưới. Còn với người hâm mộ xứ Huế, trận đấu được khắc ghi khi diễn ra trong cái rét 10 độ ở thủ đô và trong đội hình của đội bóng Viettel có cầu thủ gốc Huế thi đấu. Hữu Thắng ra sân trong đội hình chính thức chưa chứng tỏ được gì nhiều và Danh Trung chỉ xuất hiện vài phút trên sân. Thế nhưng, chừng đó cũng đủ để xứ Huế tự hào.

Thứ sáu (15/1) này, V. League 2021 sẽ khởi tranh. Chạnh lòng với Huế khi miền Trung vẫn là vùng đất có nhiều đội bóng tham dự nhất khi thay cho Quảng Nam rớt hạng là Bình Định. Còn lại là những khuôn mặt thân quen: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai. Còn lại một nửa, miền Bắc có Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, Quảng Ninh và miền Nam có TP. Hồ Chí Minh, Sài Gòn và Bình Dương.

Trận tranh siêu cúp Quốc gia cho thấy Hà Nội vẫn đầy thực lực, tham vọng và vị trí về nhì ở mùa giải vừa qua chỉ là một tai nạn. Còn đáng xem nhất là CLB Sài Gòn. Dù đã “thay máu” gần như toàn bộ đội hình sau mùa giải 2020 nhưng đây vẫn là thế lực đáng gờm ở V. League 2021, nhất là ở vị trí huấn luyện viên của ông Vũ Tiến Thành nhiều chất “quái”, khát khao thể hiện bản sắc bóng đá vùng đất Sài Thành lâu nay bị lu mờ cùng yếu tố Nhật Bản trong đội hình và lối chơi.

Huấn luyện viên Kiatisak xuất hiện giúp Hoàng Anh Gia Lai có một sức sống và tinh thần mới. Với đẳng cấp của huấn luyện viên người Thái Lan, tất cả đang kỳ vọng sức chiến đấu của Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn... sẽ mạnh mẽ hơn. Cùng với TP. Hồ Chí Minh đã làm mới băng ghế huấn luyện khi chiêu mộ huấn luyện viên Mano Polking, có sự phục vụ tiền vệ Lee Nguyễn và Bình Dương của thầy trò Phan Thanh Hùng - Nguyễn Tiến Linh, hy vọng đội bóng của bầu Đức sẽ có một mùa giải thành công.

Nếu chọn cho mình đội bóng để ủng hộ tôi sẽ chọn Viettel và Bình Định. Trong đội hình của đội bóng do ông Trương Việt Hoàng lèo lái có đến 2 tài năng xứ Huế đầu quân là Hữu Thắng và Danh Trung. Họ còn rất trẻ và nhiều triển vọng. Với Bình Định, đó là mẫu hình ước mơ của bóng đá Huế, khao khát được sự “chống lưng” của một doanh nghiệp để vươn lên V. League. Ở đó còn có thủ môn người Huế là Minh Hoàng. Người Huế cũng dõi theo V. League 2021 qua những cầu thủ lưu lạc, như Công Nhật (Đà Nẵng), Võ Lý ( Nam Định), Ngọc Mười (TP. Hồ Chí Minh) hay Anh Tài (Hoàng Anh Gia Lai)… Xem ra, có tới một nửa đội hình!

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top