Thể thao

Chưa chuyên nghiệp nhưng đã vui với phong trào

ClockChủ Nhật, 04/06/2023 14:57
TTH - Không có tên trên bản đồ của bóng chuyền chuyên nghiệp nước nhà, song bóng chuyền Thừa Thiên Huế tự hào đã và đang có những sân chơi và điểm tựa để phong trào phát triển.

Hai đội bóng Trường ĐH Sư phạm và cao đẳng Công nghiệp giành cúp vô địchSôi động bóng chuyền các trường đại học

leftcenterrightdel
Phong trào bóng chuyền của tỉnh đang có những sân chơi và điểm tựa để phát triển 

Lần đầu & hy vọng

Lần đầu tiên, Giải bóng chuyền nam, nữ các Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền mở rộng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 được tổ chức vào cuối tháng 5 trong dịp sinh nhật Bác Hồ. Đáng nói là, giải đấu lần này có sự góp mặt của 9 CLB nam, 4 CLB nữ với gần 200 huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV), đại diện các CLB trong và ngoài tỉnh về tham dự.

Giải bóng chuyền nam, nữ các CLB Bóng chuyền mở rộng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 được đánh giá đã diễn ra thành công với chất lượng chuyên môn cao. Sự tham gia của các đội bóng ngoại tỉnh như CLB Sinh viên Đà Nẵng, CLB Anh em Quảng Bình và các đội khác đã tạo thêm sự hấp dẫn, cạnh tranh trong giải đấu.

Ở nội dung bóng chuyền nam, CLB Sinh viên Đà Nẵng xuất sắc giành ngôi vị quán quân. Họ đã thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng chiến đấu vượt trội trong suốt giải đấu. CLB Anh em Quảng Bình đã đạt vị trí thứ nhì với những màn trình diễn ấn tượng và sự cố gắng không ngừng nghỉ. Trong khi đó, CLB Kiếm Phong Kim đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đứng vị trí thứ ba.

leftcenterrightdel
Trao giải nhất bóng chuyền nữ cho CLB Đại học Y Dược Huế 

Trong nội dung bóng chuyền nữ, CLB Đại học Y Dược giành vị trí thứ nhất với những màn trình diễn ấn tượng, kỹ thuật chuyên môn cao. Họ đã chứng tỏ tinh thần thi đấu đồng đội, cống hiến trong quá trình chuẩn bị và thi đấu, xứng đáng với ngôi vô địch. CLB Lệ Thủy (Quảng Bình) đạt vị trí thứ nhì với những trận đấu quyết liệt cùng sự cạnh tranh cao độ. Trong khi đó, CLB TT (Thừa Thiên Huế) giành vị trí thứ ba với những màn trình diễn đáng chú ý.

Bước ra khỏi sân chơi Đại học Huế với tư cách là đương kim vô địch, các cô gái ngành y đã rất tự tin để thể hiện mình ở sân chơi lớn hơn. Chiến thắng kịch tính 3 - 2 trước các cô gái Quảng Bình đã giúp tuyển bóng chuyền nữ Đại học Y Dược lên ngôi đầy thuyết phục. Với những cú đập bóng sấm sét, đội trưởng Linh Nhi đã để lại ấn tượng cực mạnh tại giải đấu với danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất. Chuyền hai Nguyễn Thị Huyền với những pha block gây ám ảnh cho chủ công đội bạn đã xuất sắc nhận giải VĐV chuyền hai xuất sắc nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà CLB Đại học Y Dược giành chức vô địch Giải bóng chuyền nam, nữ các CLB Bóng chuyền mở rộng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023. Trường đại học Y Dược là nơi có phong trào bóng chuyền phát triển mạnh và sâu rộng. Thạc sĩ Đỗ Văn Tùng, Bí thư Đoàn Khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế cho biết, cách nay không lâu, CLB bóng chuyền nam nữ của nhà trường kỷ niệm 4 năm thành lập. Dù chỉ là CLB thể thao nằm trong nhà trường, nhưng CLB bóng chuyền Đại học Y Dược đã có cách tổ chức khoa học và hiệu quả trong tuyển chọn thành viên, tổ chức tập luyện và tham gia các giải thi đấu.

Vui với bóng chuyền phong trào

Còn nhớ chỉ chưa đầy 3 tuần vào cuối năm 2022, nhà thi đấu Khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế đã liên tục tổ chức 2 giải bóng chuyền. Đó là, giải bóng chuyền Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Huế năm 2022 (ngày 22 - 29/10) khởi tranh với 19 đội bóng chuyền nam, nữ. Còn ở một giải đối tượng hẹp hơn là giải bóng chuyền viên chức, người lao động Đại học Huế (10 - 17/11) cũng có đến 14 đội bóng chuyền nam, nữ tham gia.

Chính CLB Đại học Y Dược đã giành giải nhất nữ với chiến thắng áp đảo, không để thua bất kỳ set bóng nào. Trong khi đó, các chàng trai cũng giành được giải nhì với những nỗ lực rất đáng ghi nhận tại Giải bóng chuyền Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Huế năm 2022. Theo anh Đỗ Văn Tùng, giải bóng chuyền Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Huế đến nay đã tròn 25 lần tổ chức. Còn với giải bóng chuyền viên chức, người lao động Đại học Huế, năm nay cũng đã bước sang mùa thứ 10.

Chưa thể sánh bằng nhiều địa phương trong khu vực như Đà Nẵng hay Hà Tĩnh, khi từ hơn 30 năm qua kể từ ngày tái lập, Thừa Thiên Huế không có đội tuyển bóng chuyền chuyên nghiệp tham gia các giải lớn quốc gia. Thế nhưng, phong trào tập luyện bóng chuyền khá sôi nổi. Tận dụng hệ thống cơ sở vật chất sẵn có, nhiều đơn vị thành lập các đội, nhóm, câu lạc bộ tập luyện và tổ chức giải, duy trì thành các giải truyền thống.

Cùng với khối các trường đại học, các huyện vùng cao Nam Đông và A Lưới là những nơi có phong trào luyện tập bóng chuyền rất tốt. Mới đây, chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Nam Đông tổ chức giải Bóng chuyền truyền thống lần thứ XXI, năm 2023 có 12 đội bóng với gần 180 vận động viên đến từ các xã, thị trấn và doanh nghiệp trên địa bàn tham gia. Đây là giải bóng chuyền truyền thống được tổ chức hàng năm để duy trì phong trào thể thao quần chúng và phát hiện những nhân tố mới của môn bóng chuyền huyện Nam Đông.

Trở lại với Giải bóng chuyền nam, nữ các CLB mở rộng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023. Có thể xem, đây là giải đấu được mở ra để góp phần tạo nên nền móng vững chắc cho phong trào bóng chuyền tại tỉnh nhà trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top