Thể thao

Đặt niềm tin vào U17 Huế

ClockThứ Bảy, 11/02/2023 09:00
TTH - Được đá vòng loại trên sân nhà, U17 Huế không giấu giếm tham vọng kế tục thành tích của đàn anh cách đây một năm - lọt vào chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia 2023.

Huế tự hào cùng U17 Quốc giaKhởi tranh vòng loại bảng B giải vô địch U17 quốc gia

Bóng đá Huế đặt niềm tin vào quyết tâm của lứa cầu thủ U17

Hạng ba U15 Quốc gia + 5

Đến hẹn lại lên, Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia 2023 (lứa sinh năm 2006 - 2008) đá vòng loại từ ngày 9/2 đến 4/3 và ngay sau đó, vòng chung kết từ ngày 11 đến 24/3. Con số 25 đội bóng, được chia làm 5 bảng theo từng khu vực cho thấy tầm vóc của giải đấu. U17 Huế nằm ở bảng C, thi đấu trên sân vận động Tự Do với những đối thủ quen thuộc như Bình Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng. Đây là những đội mạnh, rất đáng gờm, từng lọt vào vòng chung kết U17 Quốc gia và có nhiều cầu thủ chất lượng được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam.

Tuyển U17 Huế hiện tại đa phần các cầu thủ đều sinh năm 2007 (16 tuổi). Đây là lứa cầu thủ từng lọt vào vòng chung kết U13 quốc gia năm 2020 và dừng lại ở vòng tứ kết, sau đó 2 năm, tiếp tục xuất sắc giành tấm Huy chương đồng Giải Vô địch bóng đá U15 Quốc gia năm 2022. Tuyển U17 Huế còn có sự bổ sung 5 cầu thủ đến từ đội tuyển U19 (17 tuổi). 

Sáng giá, kỳ vọng trong đội hình U17 Huế tại giải lần này là các cầu thủ Trần Đình Sửu, Nguyễn Đăng Khoa, Lê Xuân Đăng, Nguyễn Lương Tuấn Khải… Cùng với Vi Đình Thượng, Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Lương Tuấn Khải là 2 cầu thủ xuất thân từ lò Huế, đã góp mặt trong đội hình tuyển U16 tại Giải U16 Đông Nam Á 2022. Trong đó, đáng chú ý là Nguyễn Đăng Khoa, chân sút chơi nổi bật trong đội hình U15 Huế, góp công lớn giúp đội bóng trẻ Cố đô trở thành “ngựa ô” ấn tượng tại giải U15 quốc gia năm nay.

Nguyễn Đăng Khoa và đồng đội ở U15 là trụ cột cho U17 Huế năm nay

Đáng tiếc là trường hợp của Vi Đình Thượng. Cầu thủ của U17 Huế xứng đáng được xem là hậu vệ trái hay nhất của U17 Việt Nam tại vòng loại U17 châu Á vừa qua. Sự năng nổ và khả năng chơi tốt bằng cả 2 chân của Thượng giúp cánh trái của đội tuyển U17 Việt Nam luôn có nhiều phương án tấn công hiệu quả. Vi Đình Thượng có mặt trong hầu hết các trận đấu của tuyển U16 tại Giải U16 Đông Nam Á 2022. Hậu vệ của U17 Huế thi đấu đầy chắc chắn với những pha lăn xả, đọc tốt tình huống; ngoài ra, còn tích cực hỗ trợ đồng đội tham gia tấn công. Tuy nhiên, Vi Đình Thượng hiện đang bị chấn thương nặng và phải nghỉ cả vòng loại. Đây là thiệt thòi cho U17 Huế tại giải lần này.

Mục tiêu vào vòng chung kết

Theo ông Trần Quang Sang, Trưởng đoàn Bóng đá Thừa Thiên Huế, mục tiêu của đội tuyển U17 Huế và lọt vào vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá U17 Quốc gia năm 2023. Đây được xem là mục tiêu vừa tầm với truyền thống và thực lực tuyển U17 Huế hiện nay.

Năm ngoái, đội tuyển U17 Huế thi đấu rất ấn tượng tại vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá U17 Quốc gia năm 2022. U17 Huế nằm chung bảng đấu (bảng C) với các đội U17 PVF, U17 Phú Yên và U17 Đồng Tháp. Với chiến thắng 2 - 1 trước U17 VPF (đội bóng sau đó lên ngôi vô địch) và 3 - 1 trước U17 Phú Yên, các cầu thủ trẻ U17 Huế đã sớm giành vé vào tứ kết trước một vòng đấu. Đáng tiếc, Vi Đình Thượng và đồng đội phải sớm dừng cuộc chơi ở tứ kết khi không thể vượt qua đội bóng rất mạnh là U17 Hà Nội. Nhưng các cầu thủ U17 Huế đã thể hiện mình một cách tự tin và được kỳ vọng có sự phát triển trong tương lai.

Nguyễn Đăng Khoa và đồng đội ở U15 là trụ cột cho U17 Huế năm nay, đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ ở Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá U15 Quốc gia năm 2022, khi kết thúc 3 lượt trận ở bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của đội chủ nhà rất mạnh là U15 Hoàng Anh Gia Lai. U15 Huế tiếp tục có chiến thắng ấn tượng trước U15 Long An và chỉ chấp nhận thua trận trước U15 PVF có lối chơi bài bản và sắc nét.

Tại giải đấu năm nay, dù được đánh giá cao về năng lực và rất có triển vọng, nhưng so với bậc đàn anh dày dạn ở các đội bóng, các cầu thủ quá trẻ của U17 Huế gặp khó khăn về kinh nghiệm trận mạc và thể lực. Một khó khăn nữa là giải diễn ra sớm (thông thường mọi năm vào tháng 6), nên công tác chuẩn bị khó khăn, nhất là sân bãi. Thời điểm này, Huế trong thời điểm mưa nhiều, mặt sân cỏ lầy lội nên chuyện tập luyện không đảm bảo.

Đoàn Bóng đá đã tạo điều kiện cho tuyển U17 đi tập huấn 1 tuần ở các tỉnh phía bắc. Sau một tuần nghỉ tết (từ 28 âm lịch), ngay từ chiều ngày 25/1/2023 (mồng 4 Tết), đội bóng U17 đã có buổi tập đầu tiên trên sân vận động Tự Do nhằm chuẩn bị cho Vòng loại Giải Bóng đá U17 Quốc gia năm 2023, được diễn ra tại Huế vào ngày 9/2/2023. Bóng đá Thừa Thiên Huế đặt niềm tin vào quyết tâm của U17. Hy vọng, sức trẻ Huế sẽ tạo được những bất ngờ như đã từng có một năm về trước.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Return to top