Thể thao

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

ClockChủ Nhật, 26/11/2023 05:13

Hai đội U11 và U13 Huế dự Giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc năm 2023Thành viên U11 & U13 tự giác cách ly sau khi hoàn tất loạt trận vòng bảng ở Đà Nẵng

 U13 Huế hướng đến quyết tâm có mặt tại Vòng chung kết U13 toàn quốc năm 2024

Cơ hội giao lưu

Với 4 đội bóng cùng trang lứa trong nước, U13 Huế chính thức tham gia Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5, diễn ra từ ngày 14 đến 17/12/2023 tại sân vận động thành phố mới Bình Dương. Tham dự giải đấu năm nay còn có 5 đội bóng U13 đến từ Nhật Bản và 2 đội bóng khách mời đến từ Thái Lan, Malaysia với hơn 120 “chân sút” trẻ, đầy tài năng, hừng hực khí thế. Mùa giải thứ 5 này, hứa hẹn mang lại cơ hội giao lưu văn hóa bóng đá, đào tạo tuyển thủ trẻ, phát triển bóng đá hai nước, giới thiệu bóng đá Nhật Bản đến với người dân Việt Nam.

Thử điểm mặt các đội bóng Việt Nam. Với tư cách là đội chủ nhà, có thành tích vô cùng xuất sắc tại giải U13 trong các mùa qua, đội trẻ U13 Becamex Bình Dương FC là ứng cử viên nặng ký nhất của chiếc cup vô địch. Trong khi đó, cũng tại giải đấu này, đội bóng trẻ của Hà Nội FC đã để lại dấu ấn cho người hâm mộ. Những đường chuyền tinh tế và những pha bóng điệu nghệ đã làm nên tên tuổi của các cậu nhóc đến từ Thủ đô. Cùng với U13 Becamex Bình Dương, Hà Nội FC đương nhiên là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch mùa giải thứ 5.

Trong khi đó, đội U13 Đồng Tháp để lại dấu ấn rõ nét khi vượt qua bảng tử thần lọt vào tứ kết và dừng bước trước loạt luân lưu. Thế nên, đội được chờ đợi kế thừa xứng đáng truyền thống bóng đá Đất Sen Hồng tại Giải Bóng đá Thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản. Riêng với kinh nghiệm qua nhiều mùa giải, Đội U13 Bình Phước hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao, những pha bóng đầy kịch tính để làm nổi bật tên tuổi của họ trong lòng người hâm mộ.

Các đội dự giải được chia thành 3 bảng. U13 Huế ở bảng A, gồm U13 Bình Dương, U13 Yokohama, U13 Bưu điện Thái Lan. Yokohama FC được thành lập vào năm 1999 và đang thi đấu tại J.League. Yokohama FC đã có một số thành tích đáng chú ý trong lịch sử tham gia J. League, với những chiến tích ấn tượng ở các mùa giải khác nhau. Điều đặc biệt về Yokohama FC là sự tham gia tích cực của cộng đồng, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các người hâm mộ địa phương. Câu lạc bộ này cũng có tầm nhìn phát triển đội bóng bằng cách đầu tư vào đào tạo tài năng trẻ và phát triển cơ sở hạ tầng bóng đá. U13 Yokohama là ứng cử số 1 cho suất đi tiếp ở bảng A.

Lần đầu bước chân vào giải U13

Ông Nguyễn Đông Phương, Huấn luyện viên U13 Huế cho biết, đội bóng U13 Huế tham gia giải với các vận động viên sinh năm 2011. Tại Giải U13 quốc tế ở Bình Dương, toàn đội đặt mục tiêu phải có trận thắng và hòa. Có thể kể các cầu thủ triển vọng U13 Huế gồm các tiền đạo Bảo Tài, Hoàng Huy, các tiền vệ Khắc Hưng, Vĩnh Long, Gia Hoàng và các hậu vệ Trọng Hữu, Long Nhật... Đặc biệt, U13 Huế có thủ môn Trần Đoàn Trung Hiếu là chốt giữ rất đáng tin cậy. Hy vọng, U13 Huế sẽ tạo bất ngờ nho nhỏ cho các bạn đến từ U13 Yokohama và U13 Bưu điện Thái Lan.

Theo lời nhận xét “có cánh” của giới hâm mộ Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5, Huế FC là biểu tượng sáng giá của bóng đá tại thành phố Huế, nổi tiếng với di sản văn hóa lâu đời. Thành lập không lâu, Huế FC nhanh chóng ghi điểm với cộng đồng bóng đá bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và tài năng đội ngũ cầu thủ. Lần đầu bước chân vào giải U13, đội trẻ U13 của Huế FC hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng đầy kịch tính và đẳng cấp. Cảm xúc và mong đợi từ người hâm mộ sẽ là nguồn động viên không ngừng cho họ, khiến mỗi trận đấu trở thành một hành trình đầy ắp niềm vui và thách thức.

Theo ông Nguyễn Đông Phương, Huế đang vào mùa mưa nên phần nào ảnh hưởng đến quá trình tập luyện hàng ngày, bên cạnh việc học văn hóa chính quy nên thời gian đến trường của các em cũng ảnh hưởng nhiều trong quá trình chuẩn bị cho giải. Tuy nhiên, được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Đoàn Bóng đá, toàn đội được ăn ở tập trung tại khán đài A sân Tự Do, chế độ dinh dưỡng đầy đủ, trang cấp tập luyện rất chuyên nghiệp nên phần nào tạo hưng phấn rất nhiều cho các bạn U13 Huế. Cũng theo ông Phương, qua giải đấu lần này tạo cho các em trải nghiệm, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân và hướng đến quyết tâm có mặt tại Vòng chung kết U13 toàn quốc năm 2024.

Bóng đá Huế tự hào vốn có bề dày và thành tích cao trong đào tạo bóng đá trẻ. Năm 2006, U13 Thừa Thiên Huế đã lên ngôi vô địch tại Lạch Tray (Hải Phòng), và đó cũng là thế hệ của Minh Hoàng, Võ Lý, Công Nhật, Ngọc Mười… Đây là những cái tên nhận được nhiều chú ý ở sân chơi V. League 1. Với thành tích này, đội tuyển U13 Huế đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn là đại diện của bóng đá tuổi thơ Việt Nam tham dự Festival bóng đá U13 châu Á 2007, tổ chức tại Sabah (Malaysia) từ ngày 27/5 đến ngày 10/6/2007.

Bóng đá trẻ Huế đặt hy vọng vào Trần Đoàn Trung Hiếu và các đồng đội nhí của em.

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Giải Bóng đá thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ V - 2023:
Cơ hội giúp U13 Huế giao lưu, học hỏi

Đến hẹn lại lên, Giải Bóng đá thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ V - 2023 tiếp tục diễn ra tại Bình Dương. Giải năm nay không chỉ là kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, một dấu mốc thúc đẩy cho sự hợp tác bền vững giữa hai nước; mà còn là 50 năm tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cơ hội giúp U13 Huế giao lưu, học hỏi
Bất ngờ từ Vovinam

Ngay sau khi thành lập vào đầu năm 2023, đội tuyển Vovinam Thừa Thiên Huế đã tạo nên bất ngờ và là một luồng gió mới của Vovinam Việt Nam tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 29.

Bất ngờ từ Vovinam
Return to top