Thể thao

FIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở Qatar

ClockThứ Bảy, 19/11/2022 07:12
TTH.VN - Sau các cuộc thảo luận với chủ nhà Qatar, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã thông báo rằng sẽ không bán bia có cồn cho người hâm mộ ở bất kỳ sân vận động nào trong số 8 sân vận động diễn ra các cuộc tranh tài của World Cup.

WHO và FIFA thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn cầu thông qua bóng đáGần 25 triệu vụ tấn công mạng bị ngăn chặn tại World Cup 2018WORLD CUP 2022: 'Chìa khoá' giúp Qatar trở thành trung tâm kinh doanh và du lịch khu vựcNhiều nước hỗ trợ Qatar đảm bảo an ninh cho World Cup 2022Qatar chuẩn bị cho một World Cup 2022 “xa xỉ”

Quyết định đã được đưa ra để loại bỏ các điểm bán kia khỏi khu vực xung quanh sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar. Ảnh minh họa: The Guardian/Báo Người Lao động

Thông báo được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi lễ khai mạc World Cup năm nay diễn ra vào ngày 20/11, đánh dấu giải đấu đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Hồi giáo với những biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với rượu, việc tiêu thụ rượu cũng bị cấm tại các địa điểm công cộng.

Một tuyên bố của FIFA cho biết, quyết định đã được đưa ra để loại bỏ các điểm bán kia khỏi khu vực xung quanh sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar.

Dù vậy, bia vẫn sẽ được bán tại FIFA Fan Festival, các điểm đến khác của người hâm mộ, cũng như các địa điểm được cấp phép.

Bia Bud Zero không cồn vẫn sẽ có mặt tại tất cả các sân vận động.

Động thái được thực hiện khi FIFA cho biết: “Chính quyền chủ nhà và FIFA sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các sân vận động và các khu vực xung quanh đều mang lại trải nghiệm thú vị, tôn trọng và dễ chịu cho tất cả người hâm mộ”.

Ban tổ chức giải đấu đánh giá cao sự thấu hiểu và hỗ trợ liên tục của AB InBev đối với cam kết của FIFA nhằm phục vụ mọi người trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup Qatar 2022. Trong đó, nhà sản xuất bia AB InBev sở hữu Budweiser, nhà tài trợ lớn của World Cup với ưu đãi độc quyền bán bia tại giải đấu.

Theo thông tin, Budweiser được trả 75 triệu USD để trở thành nhà tài trợ bia chính của giải đấu.

Ban đầu, công ty được bán bia có cồn trong phạm vi bán vé xung quanh 8 sân vận động trong vòng 3h trước và 1h sau mỗi trận đấu.

Quyết định đảo ngược này diễn ra sau các cuộc đàm phán dài hạn giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Budweiser và các giám đốc điều hành từ Ủy ban Tối cao về Giao nhận và Di sản (SC) của Qatar, cơ quan tổ chức World Cup.

Trong một thông tin có liên quan, một lượng lớn người hâm mộ đến từ khắp Trung Đông và Nam Á, nơi các đồ uống có cồn không đóng một vai trò lớn trong văn hóa, đã đến Qatar để theo dõi các trận tranh tài. Thậm chí đối với nhiều người, họ nghĩ rằng sự hiện diện của đồ uống có cồn sẽ không mang lại trải nghiệm thú vị.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Mua vang chén thánh nhập khẩu cao cấp

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo chất lượng trong công tác tuyển quân

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 được đảm bảo, cấp ủy, chính quyền cùng hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp; đồng thời, quan tâm đến việc xét duyệt chính trị, chính sách là nội dung quyết định đến chất lượng tuyển quân.

Đảm bảo chất lượng trong công tác tuyển quân
Trải nghiệm văn hóa Huế với bạn bè quốc tế

Những ngày giao mùa sang thu, các bạn sinh viên đến từ xứ sở hoa anh đào đã có dịp đặt chân đến Huế. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị về văn hóa tại mảnh đất Cố đô cùng những người bạn Việt Nam.

Trải nghiệm văn hóa Huế với bạn bè quốc tế
Thi công đảm bảo tuổi thọ kết cấu bê tông

Những sai sót hay sơ suất trong quá trình thi công sàn nhà bê tông cốt thép nói riêng và bê tông cốt thép nói chung là điều cần tránh, nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Thi công đảm bảo tuổi thọ kết cấu bê tông
Thông tin doanh nghiệp:
Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Mùa hè 2024 là một dịp đầy ý nghĩa với Huda. Không chỉ tiếp tục thổi nguồn năng lượng tích cực, trẻ trung và tươi mới cho mảnh đất miền Trung thân yêu, Huda còn ra mắt sản phẩm mới với hương vị độc đáo. Bên cạnh đó, tận dụng thế mạnh về chất lượng được bảo chứng tại miền Trung trong hơn 3 thập kỷ, Huda chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm của mình vào thị trường phía Nam. Đây đều là những nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm của người dân và khẳng định vai trò của Huda - người bạn đồng hành không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà còn cả ở những dịp khó quên trong cuộc sống.

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024
Return to top