Thể thao

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023: Lan tỏa và vươn tầm

ClockThứ Năm, 13/04/2023 14:21
TTH.VN - Sáng 13/4, Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo công bố giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hai đội bóng Trường ĐH Sư phạm và cao đẳng Công nghiệp giành cúp vô địchSân chơi hạng Nhất, bóng đá Huế tự tin ở sức trẻTrần Tuấn Kiệt cán đích chặng 6: Trường Tiền - Phú Xuân

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ hai bên trái) phát biểu tại buổi họp báo

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023 do VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sẽ khởi tranh ngày 16/4 với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Hơn 10.000 vận động viên (VĐV) sẽ chạy trên những cung đường di sản, khu ngoại ô thơ mộng, các khu đô thị hiện đại trên đất Cố đô.

Sau TP. HCM, Cố đô Huế là điểm dừng chân thứ hai của các vận động viên trên hành trình chinh phục VnExpress Marathon trong năm 2023. Đồng thời, năm nay cũng đánh dấu mùa giải thứ ba của VnExpress Marathon quay trở lại Huế với sự mở rộng về quy mô tổ chức và giải thưởng.

Từ con số gần 5.000 VĐV mùa đầu, năm 2023, quy mô giải tăng lên hơn 10.000 VĐV, trong đó có cả các VĐV chuyên nghiệp và VĐV bán chuyên, các CLB chạy bộ trên cả nước và nhiều chân chạy đến từ các quốc gia trên thế giới.

Để hỗ trợ các vận động viên có thể chinh phục các cự ly và nâng cao thành tích cá nhân, đường chạy năm nay của VnExpress Marathon Imperial Hue được chỉnh trang nâng cấp từ trước khi giải khởi tranh. Theo lộ trình, 4 cự ly đều xuất phát tại ngã ba Lê Duẩn – Nguyễn Trãi và về đích tại ngã ba Tố Hữu - Hà Huy Tập.

Cụ thể, lộ trình 21km và 42km đạt chuẩn AIMS hầu như không có thay đổi nhiều so với mùa giải trước. Với cự ly 21km, runner sẽ chạy một vòng lớn bao trọn khu Kinh thành Huế sau đó sải bước chinh phục tuyến đường nội đô.

Riêng cự ly 42km có nửa vòng chạy giống với lộ trình 21km, nhưng mở rộng hơn với các tuyến đường mang nét hiện đại của Huế như đường Tự Đức, Võ Văn Kiệt... Cự ly 10km được thiết kế tối ưu hơn, đi qua nhiều con đường đẹp trong Thành Nội. Các chân chạy chinh phục cự ly 5km có cơ hội chạy qua các danh thắng ghi dấu thời gian tại Huế. Dọc theo đường chạy, Ban Tổ chức bố trí 12 trạm tiếp nước đơn, 6 trạm tiếp nước hai chiều, 6 trạm y tế master, 5 trạm y tế thường, 4 điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu.

Hơn 10.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 có cơ hội nhận được các giải thưởng chung cuộc, theo cự ly và nhóm tuổi với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó, giá trị tiền mặt ước tính gần 800 triệu đồng. Đặc biệt, tại VnExpress Marathon Imperial Hue năm nay, lần đầu tiên Ban Tổ chức trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu. Theo đó, gia đình trên ba thành viên với tổng cự ly đăng ký tối thiểu 36km có cơ hội giành giải thưởng nếu đạt thành tích ấn tượng. Giải thưởng gia đình tại VnExpress Marathon Imperial Hue cũng sẽ tạo tiền đề để Ban Tổ chức triển khai hạng mục này ở tất cả các giải đấu trong hệ thống VnExpress Marathon thời gian tới.

Ngoài việc tranh tài trên đường đua, trước khi giải khởi tranh, các vận động viên còn nhận được nhiều ưu đãi như vé tàu riêng ưu đãi đến Huế hay các phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ và đối tác vận chuyển. Các hoạt động trải nghiệm tại khu Expo diễn ra từ ngày 14/4 hay Khu vực chức năng thư giãn sau race cũng là những nét nổi bật tiếp tục được triển khai tại giải chạy lần này. Bên cạnh đó, các runner khi đến Huế tham dự VnExpress Marathon sẽ được miễn phí vé tham quan các địa điểm do Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế quản lý, từ ngày 12 đến 17/4.

Phát biểu tại buổi họp báo, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, khẳng định, trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với các đơn vị chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức giải, đảm bảo đúng với yêu cầu, điều lệ của giải, tạo điều kiện thuận lợi nhất, an toàn nhất cho các vận động viên khi về thi đấu tại thành phố Huế.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, nhấn mạnh Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện phong trào luyện tập thể dục thể thao đang được người dân hưởng ích tích cực và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Đây đồng thời là hoạt động thể thao quần chúng quy mô cả nước được tổ chức từ sự phối hợp giữa UBND tỉnh và Báo VnExpress.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời cảm ơn đến Báo VnExpress, các đơn vị đồng hành đã cùng nhau tạo nên một giải chạy mang tầm quy mô, thu hút đông đảo vận động viên tham gia, với những giá trị mang lại của giải chạy không chỉ lan tỏa tên tuổi trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Huế với vùng đất di sản, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, sáng và con người Huế thân thiện mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023

Tối ngày 15/4, tại Quảng trường Ngọ Môn, thành phố Huế, Báo Điện tử Việt Nam Express phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức khai mạc Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên ĐỊnh.

Khai mạc Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023
Return to top