Thể thao

Giải hạng nhất quốc gia 2020: Điểm mặt “tham vọng”

ClockThứ Bảy, 29/02/2020 07:00
TTH - Từ việc mua, chuyển nhượng cầu thủ rầm rộ trong thời gian gần đây để tăng cường sức mạnh của một số đội bóng, người ta đã chỉ ra 5 gương mặt sáng giá cạnh tranh suất thăng hạng V-League mùa này…

Còn đó V.LeagueChơi thiếu người, CLB bóng đá Huế vỡ trận trước Phố Hiến FC

CLB Bóng đá Huế đang đối mặt với một trong những mùa giải khắc nghiệt nhất từ trước đến nay

1. Trước ngày khai màn giải hạng Nhất 2020, Bình Định là một trong số những đội bóng được kỳ vọng góp mặt ở V-League mùa sau. Tuy nhiên, cú “lật kèo” ngoạn mục của bầu Đức khiến 8 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dự kiến bổ sung cho Bình Định đã đầu quân nơi khác.

Dẫu vậy, với sự hậu thuẫn của tập đoàn bất động sản Hưng Thịnh và được dẫn dắt bởi HLV từng là thuyền trưởng của Thanh Hóa - Nguyễn Đức Thắng, sự góp mặt của một số chân sút từng chinh chiến tại V-League, như: Văn Thanh, Văn Hiếu, Văn Nam, Hoàng Thiên, Đức Lễ… và cố vấn chuyên môn Kama (người Slovakia), đội chủ sân Quy Nhơn sẽ cho thấy họ là ứng viên sáng giá cho tấm vé thăng hạng trực tiếp, nhất là sau khi có cơ hội bổ sung quân số chất lượng ở giai đoạn lượt về.

Mùa này, á quân 2019 Phố Hiến tiếp tục khẳng định mục tiêu ngay sau lần lỡ hẹn khi để thua Thanh Hóa trong trận play-off tranh suất thăng hạng bằng tuyên bố ngắn gọn nhưng súc tích: “Không đặt nặng thứ hạng, nhưng cố gắng giành thành tích cao hơn năm ngoái”. Cơ sở để Phố Hiến tự tin là sau trận play-off với Thanh Hóa, dù các học trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn non kinh nghiệm trận mạc, nhưng bù lại, đây là tập thể có trình độ chuyên môn cao. Và khi được trui rèn bản lĩnh thêm một mùa bóng, cộng với hậu thuẫn lớn từ lãnh đạo CLB, Phố Hiến sẽ cho thấy sức mạnh của mình cả ở lượt đi lẫn lượt về, cũng như chính là ứng viên sáng giá cho tấm vé trực tiếp lên V-League.

Về phần Sanna Khánh Hòa, dù những chân sút ngoại tìm bến đỗ mới sau khi đội bóng này rớt hạng nhưng họ vẫn là một thế lực đáng gờm khi giữ chân được dàn cầu thủ nội từng nhiều năm chinh chiến ở V-League. Đáng nói hơn, khi vừa rớt hạng, thủ môn tuyển quốc gia Tuấn Mạnh cùng đồng đội ngay lập tức được nhiều CLB mời gọi nhưng họ vẫn quyết tâm gắn bó với đội bóng phố biển. Điều này cho thấy, ngoài chất lượng, kinh nghiệm của từng cá nhân đã được trui rèn ở V- League, Sanna Khánh Hòa còn là một tập thể gắn kết, có tinh thần vì màu cờ sắc áo. Những điều này cộng với tham vọng chính là vũ khí giúp đoàn quân HLV Nguyễn Đình Tân “sáng cửa” trở lại “mái nhà xưa” sau mùa bóng này.

CLB Bóng đá Huế đang đối mặt với một trong những mùa giải khắc nghiệt nhất từ trước đến nay

2. Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ cũng không ngần ngại cho thấy tham vọng bằng sự thay đổi toàn diện. Bên cạnh “đập đi xây lại” với một đội hình mới cùng việc mời cựu danh thủ Nguyễn Hữu Đang về dẫn dắt, đội bóng Tây Đô còn tăng cường chất thép từ những cái tên từng chinh chiến ở V-League, như: Văn Hưng, Văn Long, Thanh Nam, Văn Phong, Tấn Hùng, Minh Thuận…

Tuy nhiên, với nòng cốt đa phần là các cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm, trong khi những cầu thủ dạn dày trận mạc lại bị rào cản tuổi tác cùng khoảng cách chênh lệc giữa đội hình chính và dự bị khiến đội bóng Tây Đô nhiều khả năng chỉ có thể nằm trong top 5 đội dẫn đầu, còn việc giành suất thăng hạng mùa này hình như chưa phải lúc.

Thiếu vắng Hữu Thắng (phải) là một mất mát lớn của đội chủ sân Tự Do

Tương tự, dù khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về một số chân sút chất lượng từ B. Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai, nhưng xem chừng, tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa thể thăng hạng ngay sau một mùa bóng góp mặt bởi độ khốc liệt của sân chơi hạng Nhất khác xa với giải hạng Nhì, cũng như họ còn phải đối đầu với quá nhiều cạnh tranh đến từ những đối thủ có tham vọng và tiềm lực hơn hẳn.

3. Sau khi chia tay nhiều cầu thủ chất lượng, CLB Bóng đá Huế đã bổ sung một số gương mặt, gồm: Hoàng Hùng, Văn Quyết, Tuấn Tài, Sĩ Chiến và Công Sơn, đồng thời thử nghiệm thêm 3 cầu thủ trẻ của Quảng Nam: Quang Huy, Ngọc Hiệp và Trần Văn Ka. Đáng nói, những bổ sung này hầu hết chưa có kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng Nhất.

Theo HLV Nguyễn Đức Dũng, đây không phải lần đầu CLB Bóng đá Huế đối mặt với những xáo trộn và khó khăn trên, nên thuyền trưởng đội bóng Cố đô vẫn tin sẽ cùng các học trò có thể vượt qua một trong những mùa bóng được đánh giá khắc nghiệt nhất của giải hạng Nhất khi xuất hiện nhiều đội bóng đầy tham vọng.

Dẫu vậy, điều ông Dũng lo lắng chính là sự ổn định của đội chủ sân Tự Do, không chỉ ở mùa giải 2020 mà còn về lâu về dài. “Trong khi các đối thủ luôn ổn định về mặt con người, có sự kế thừa thì CLB Bóng đá Huế năm nào cũng có biến động mạnh về nhân sự, dẫn đến công tác huấn luyện, ổn định lực lượng cho cuộc chơi dài hơi gặp nhiều khó khăn. Và chỉ khi nào khắc phục được điều này thì CLB Bóng đá Huế mới có thể hy vọng tham gia sân chơi đẳng cấp hơn”, ông Dũng nói.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top