Thể thao
Vòng 11 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2020: CLB Bóng đá Huế - CLB Bóng đá Bình Phước

Gục ngã trước ngưỡng “thiên đường”

ClockThứ Tư, 30/09/2020 20:06
TTH.VN - Chỉ cần cuộc đón tiếp Bình Phước chiều 30/9 trên sân Tự Do khép lại với tỷ số hòa, CLB Bóng đá Huế không cần lo nghĩ đến việc trụ hạng ở hành trình còn lại của mùa giải 2020.

Sự trở lại của Trần Thành & cúp đúp vào lưới An GiangKhán giả có thể vào sân Tự Do cổ vũ cho CLB bóng đá Huế

Khoảnh khắc của cầu thủ CLB Bóng đá Huế trong trận thua Bình Phước ngay trên sân nhà. Ảnh: Hữu Thành

Bám đuổi sát nút khi chỉ thua CLB Bóng đá Huế 1 điểm và 1 bậc trên BXH sau 10 vòng đấu chính là động lực để CLB Bóng đá Bình Phước tìm kiếm 1 chiến thắng trên sân Tự Do nhằm lọt vào nhóm A giai đoạn 1.

Trong khi đó, chỗ dựa của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng là được chơi trên sân nhà cùng việc chỉ cần kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, CLB Bóng đá Huế sẽ khá thảnh thơi trong nửa mùa giải còn lại khi không cần lo nghĩ đến việc trụ hạng.

Và có lẽ, với tâm thế như vậy, 2 đội khá thận trọng trong những đường lên bóng ở 45 phút thi đấu đầu tiên khi một bên chỉ cần thủ vững là đạt mục tiêu, còn một bên không dám nôn nóng dâng cao, khiến hiệp một cuộc đối đầu giữa CLB Bóng đá Huế và CLB Bóng đá Bình Phước khá tẻ nhạt.

Sau hiệp đấu không bàn thắng, thế trận ở hiệp 2 có phần khởi sắc hơn khi phút 54, khán giả Cố đô có một phen thót tim sau pha lắc đầu đưa bóng vọt xà ngang của đội trưởng Huỳnh Văn Ly bên phía Bình Phước trong khu vực 16m50.

Sau pha “chết hụt” này, CLB Bóng đá Huế đẩy cao tốc độ trận đấu bằng nhưng pha chồng biên, đảo cánh rồi tạt vào khu vực 16m50 cho đồng đội cắt mặt của Văn Sang, Đức Phát, Xuân Lộc khiến hàng thủ Bình Phước nhiều lần lâm vào tình trạng báo động.

Đáng tiếc, sau thời gian tấn công cấp tập nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ sân Tự Do phải trả giá ở phút 84 sau cú vô lê bóng sống của 1 cầu thủ Bình Phước trong khu vực 16m50, bất chấp có rất nhiều chân sút chủ nhà vây quanh.

1 - 0 nghiêng về Bình Phước là tỷ số cuối cùng của trận đấu, đồng thời, đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng sau chặng đường chinh phục mục tiêu lọt vào nhóm A giai đoạn 1 mùa bóng 2020.

Với 15 điểm cùng vị trí thứ 7, ở giai đoạn 2, CLB Bóng đá Huế phải chiến đấu với 5 đội bóng của nhóm B để “né” 1 suất rớt hạng. Trong khi đó, Bình Phước trở thành 1 trong 6 đội nhóm A, nếu không “máu” thăng hạng, họ sẽ rất thảnh thơi ở phần còn lại của mùa giải năm nay.

 Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top