Thể thao

Hấp dẫn giải điền kinh học sinh phổ thông

ClockThứ Tư, 22/03/2023 16:01
TTH.VN - Sau những màn tranh tài gay cấn, hấp dẫn, giải điền kinh truyền thống học sinh phổ thông Thừa Thiên Huế 2023 đã khép lại với nhiều kết quả ấn tượng.

576 VĐV tham Giải Điền kinh học sinh phổ thông truyền thống 202336 bộ huy chương được trao cho các VĐV xuất sắcKhởi tranh giải vô địch đá cầu các CLB quốc gia năm 2023

Diễn ra từ 20-22/3, giải quy tụ gần 600 VĐV nam, nữ đến từ 35 trường trung học trực thuộc  và 9 phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) trên địa bàn tỉnh.

Tại giải, các VĐV tranh tài 36 bộ huy chương, ở 12 nội dung: Nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ, chạy các cự ly: 60m, 100m, 200m, 400m, 1500m và tiếp sức 4x100m của 3 cấp TH, THCS và THPT.

Qua 3 ngày tranh tài hấp dẫn, sôi nổi, các VĐV học sinh đã thể hiện được những kỹ năng vận động cơ bản (chạy, nhảy, ném đầy) xuất sắc, ấn tượng. Và với tinh thần vô tư, trong sáng, hồn nhiên của lứa tuổi học trò, các VĐV đã mang lại một không khí vui tươi, sôi động với phương châm: “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”.

Kết quả, ở bậc THCS, nhất toàn đoàn thuộc về Phòng GD&ĐT Phú Vang. Hai vị trí nhì, ba lần lượt thuộc về Phòng GD&ĐT TP. Huế và Phòng GD&ĐT Phong Điền. Ở bậc THPT, nhất toàn đoàn thuộc về Trường THPT Thuận An. Hai trường THPT Vinh Lộc và Tam Giang chia nhau vị trí nhì, ba.

Theo ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT, giải nhằm lan tỏa phong trào tập luyện TDTT trong nhà trường, qua đó nâng cao thể lực, góp phần giáo dục nhân cách, giáo dục toàn diện cho học sinh; đồng thời, giải cũng là cơ sở tuyển chọn các VĐV nổi bật tham dự giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc và bổ sung lực lượng cho tuyển điền kinh tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại giải:

 

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc đầy quyết tâm của một VĐV 
leftcenterrightdel
 Tự tin cán đích
leftcenterrightdel
 Động lực bên ngoài đường piste
leftcenterrightdel
 Một pha qua xà kỹ thuật ở môn nhảy cao
leftcenterrightdel
 Pha bay người của 1 nữ VĐV ở môn nhảy xa
leftcenterrightdel
Với nhiều yêu cầu khắt khe về khả năng chạy cự ly ngắn, bứt tốc, phối hợp vận động chính xác..., nội dung tiếp sức diễn ra khá quyết liệt
leftcenterrightdel
 Độ gay cấn ở nội dung tiếp sức nữ

 

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc
HÀN ĐĂNG (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh

Trong ngày 2/10, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu ở 9 môn. Tâm điểm sẽ là môn điền kinh với những nội dung chung kết quan trọng tại một trong những SVĐ đẹp nhất thế giới, được thiết kế với hình dáng của hoa sen, ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.

ASIAD 2023 Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh
Return to top