Thể thao

Hoãn nhiều giải thể thao đỉnh cao Huế đăng cai trong tháng 4

ClockChủ Nhật, 29/03/2020 20:05
TTH.VN - Ảnh hưởng của COVID-19 khiến nhiều giải thể thao đỉnh cao do Huế đăng cai trong tháng 4 phải tạm dừng ngày khởi tranh...

Cô gái Quảng Điền & cơ hội ghi tên ở đấu trường OlympicCâu lạc bộ thể thao đầu tiên ở Huế sát khuẩn cho khách và thành viênKế hoạch một số giải thể thao quy mô sắp tới

Chiều 29/3, ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cho biết, Giải đua xe đạp toàn quốc "Non sông liền một dải" lần thứ 32 – 2020 - theo kế hoạch đến Huế ngày 10/4 và dừng chân tại Huế tới 13/4 sau 2 chặng: Phú Xuân – Trường Tiền và Huế - Đà Nẵng đã thông báo hủy giải.

Ngoài giải xe đạp nói trên, trong tháng 4, nhiều giải đỉnh cao do Huế đăng cai phải hoãn do ảnh hưởng của COVID-19. Cụ thể, Cúp vật toàn quốc theo kế hoạch khởi tranh từ 1-12/3, sau đó dời đến 10-21/4. Và, nay hoãn đến tháng 8.

Tuyển đá cầu Huế có đến 5 giải đấu chưa biết khi nào khởi tranh

Tiếp theo, Giải vô địch cung thủ xuất sắc dự kiến diễn ra từ 1- 10/4. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID-19 nên hiện giải đã hoãn và chưa có lịch khai mạc dự kiến tiếp theo.

Trong số các môn thể thao đỉnh cao Huế đăng cai trong tháng 4, có lẽ thiệt thòi nhất là bộ môn đá cầu, bởi khi Giải vô địch đá cầu các đội mạnh toàn quốc (20-25/3) tạm hoãn đã kéo theo các giải: Vô địch đá cầu toàn quốc (tháng 4), Vô địch cầu mây toàn quốc (tháng 4), Vô địch đá cầu bãi biển toàn quốc (tháng 6) và đáng chú ý là Giải vô địch đá cầu châu Á lần I (tháng 9) chưa biết khi nào sẽ khởi tranh.

Cũng trong chiều 29/3, HLV trưởng CLB bóng đá Huế - Nguyễn Đức Dũng thông tin, các chân sút của CLB đã phải đóng cửa tập “chay” một tuần qua, và tình hình này kéo dài ít nhất cho đến 15/4, thời điểm tiếp tục tạm hoãn 3 giải đấu: V-League, hạng Nhất và Cúp quốc gia theo thông báo của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

“Hiện, các cầu thủ đang tập duy trì với thời lượng ngày/1buổi thay vì ngày/2 buổi như trước thời điểm dịch bệnh. Bên cạnh thường xuyên dặn dò các cầu thủ thực hiện nghiêm túc các khâu phòng, tránh lây nhiễm COVID-19 trước và sau khi rời sân, trong lúc tập, toàn đội được chia thành nhiều nhóm, mỗi 3-4 người với khoảng cách xa”, ông Dũng cho biết.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ

Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), hội vật làng Thủ Lễ ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền tưng bừng khai hội vật đầu Xuân Giáp Thìn 2024, thu hút đông đảo người dân, du khách về dự, cổ vũ.

Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Return to top