Thể thao

Huế - Zumba® Festival 2023 thu hút hơn 3.000 lượt khách tham gia

ClockThứ Hai, 03/07/2023 15:58
TTH.VN - Sau 2 ngày tưng bừng với những vũ điệu Latinh sôi động, lễ hội Huế - Zumba® Festival 2023 với sự tham gia của hơn 500 thành viên đến từ 28 CLB của 18 tỉnh, thành trên cả nước và nước ngoài đã khép lại vào tối 2/7.
leftcenterrightdel
 Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Phan Thanh Hải (giữa) hòa mình trong vũ điệu Zumba sôi động 

Lễ hội Huế - Zumba® Festival 2023 thuộc khuôn khổ “Hue Sports Festival 2023” do Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Trung tâm Deetop Dance & Fitness tổ chức, diễn ra tại sân khấu ngoài trời Bia Quốc Học và phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP. Huế).

Tuy là lần đầu tiên tại Việt Nam nói chung, Huế nói riêng diễn ra lễ hội này, nhưng sau 2 ngày trình diễn, Huế - Zumba® Festival 2023: Tinh hoa hội tụ” đã thu hút hơn 3.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia.

Đây là một con số khá ấn tượng, cũng như là 1 trong những hoạt động có đông đảo người tham dự nhất tại “Hue Sports Festival 2023”. Điều này vừa góp phần tạo nên thành công chung của “Hue Sports Festival 2023” vừa thúc đẩy phong trào TDTT cộng đồng ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
Khán giả hòa mình cùng Zumba® Carnival sôi động

Đến từ văn phòng chính của bộ môn Zumba Home Office, chuyên gia Jarrod Tucker chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi Zumba được yêu thích như vậy tại Việt Nam và Huế. Từ thời điểm chuẩn bị cho đến lúc trình diễn, bất chấp cái nóng gay gắt của mùa hè nhưng 100 bạn nhỏ 5 - 12 tuổi và 700 học viên cao tuổi vẫn tràn đầy năng lượng với các bài tập cường độ cao. Còn trong và sau thời điểm trình diễn, không chỉ đảm bảo tính an toàn mà BTC cùng các thành viên còn tạo nên chất xúc tác để người tham gia càng lúc càng hấy hào hứng với lễ hội. Đây quả là một trải nghiệm tuyệt vời”

“Nhờ có lễ hội zumba mà tôi được đến Huế. Khung cảnh yên bình, con người thân thiện, món ăn rất ngon. Tôi rất mong lễ hội này được tổ chức thường niên để tiếp tục có cơ hội hòa mình cùng âm nhạc, cùng đất và người Cố đô”, chị Trần Thị Hà (Lào Cai) nói.

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao, Trưởng Ban tổ chức Hue Sport Festival 2023 cho hay: “Không chỉ đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, rèn luyện TDTT và gắn kết cộng đồng, với việc thu hút đông đảo lượng người từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và nước ngoài tham gia, Huế - Zumba Festival 2023 còn cho thấy tiềm năng trong kích cầu du lịch. Từ những yếu tố này, tin rằng sự kiện sẽ được tổ chức hàng năm”.  

Minh Trang
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VĐV Jujitsu của Huế giành 4 chiến thắng quan trọng tại Giải Jujitsu vô địch và vô địch trẻ châu Á năm 2024

Giải Jujitsu vô địch và vô địch trẻ châu Á lần thứ 8 năm 2024, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8/5 tại Abu Dhabi, các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), VĐV Nguyễn Thị Hoài Thương của Thừa Thiên Huế (SN 2011) đã dành được 4 chiến thắng quan trọng, gồm 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

VĐV Jujitsu của Huế giành 4 chiến thắng quan trọng tại Giải Jujitsu vô địch và vô địch trẻ châu Á năm 2024
Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Return to top