Thể thao

Khai mạc Giải Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2023

ClockChủ Nhật, 02/04/2023 09:50
TTH.VN - Tối 01/4, tại Trung tâm thi đấu tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao vinh dự đăng cai tổ chức khai mạc Giải Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2023. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 3 bên trái) tặng cờ lưu niệm cho Tổ trọng tài 

Đây là lần đầu tiên sự kiện Taekwondo mang tầm quốc gia được đăng cai tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, phổ thông và những người hâm mộ Taekwondo khắp mọi miền đất nước về tham dự.

Giải lần này quy tụ rất đông lực lượng tham gia, với hơn 1.000 học sinh, sinh viên, cùng các HLV, trọng tài đến từ 68 đơn vị trong cả nước.

Giải do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Điều đặc biệt, giải có cả hệ phong trào và nâng cao. Trước đây, giải được tổ chức theo từng miền (Bắc, Trung, Nam). Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức với quy mô toàn quốc và Huế là đơn vị chủ nhà đầu tiên.

Theo đại diện lãnh đạo ngành Văn hóa - Thể thao tỉnh, đây là một trong những giải đấu lớn, quy tụ đông đảoVĐV, cũng là cơ hội quý giá để các VĐV trẻ được trải nghiệm, nâng cao trình độ. Trong các năm thi đấu giải vô địch học sinh miền Trung, Huế luôn nằm trong nhóm đơn vị dẫn đầu. Việc thi đấu trên sân nhà sẽ tạo cơ hội tốt để các VĐV chưa có nhiều kinh nghiệm được cọ xát, học hỏi.

Giải đấu mang tên học sinh, sinh viên toàn quốc đầu tiên được tổ chức ở Huế là cơ hội lớn khẳng định hướng đưa phong trào Taekwondo Thừa Thiên Huế từng bước đến với học đường. Đây cũng là cơ hội tốt để Thừa Thiên Huế có được phong trào Taekwondo phục hồi và phát triển mạnh. Qua đó, tìm kiếm tài năng lớn và triển vọng để bổ sung cho đội tuyển Taekwondo thi đấu ở các giải đấu toàn quốc lớn hơn trước mắt cũng như lâu dài.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top