Thể thao

Khoảng lặng

ClockChủ Nhật, 15/05/2022 16:14
TTH - Đương kim vô địch U23 Việt Nam đã có khởi đầu như mơ tại SEA Games 31 trên sân nhà. Gặp đối thủ là Á quân U23 Indonesia, thầy trò ông Park Hang - seo có ngay chiến thắng 3 sao. Đáng nói hơn, những diễn biến đều cho thấy sự áp đảo của U23 Việt Nam. Tín hiệu lạc quan nhất trong chiến thắng nói trên chính là sự hòa nhập giữa ba cầu thủ ngoài 23 tuổi với các đồng đội trẻ. Hoàng Đức chấp nhận đá lùi sâu ở vị trí tiền vệ trung tâm để Hoàng Anh - Hùng Dũng nhô cao.

U23 Việt Nam đấu Philippines: Mở cánh cửa vào bán kếtU23 Việt Nam - U23 Indonesia: Trận "chung kết sớm" của bảng A SEA Games 31

Đội trưởng Hùng Dũng trong chiến thắng U23 Indonesia 3-0. Ảnh: baochinhphu.vn

Ông thầy Hàn Quốc cũng thật sự để lại dấu ấn khi đưa tiền đạo Văn Tùng ra nghỉ, tung Nhâm Mạnh Dũng vào thay, Văn Xuân và Văn Đô đổi cánh cho nhau... Những sự hoán chuyển và thay đổi nhân sự này ở đầu hiệp 2 của ông Park đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu khi Văn Đô và Văn Xuân xới tung hàng thủ Indonesia bằng những pha đột phá tốc độ.

Rất tiếc, 2 ngày sau đó, U23 Việt Nam lại có 90 phút nhạt nhòa và trận hòa bế tắc trước U23 Philippines. U23 Việt Nam muốn chơi cởi mở, kiếm soát thế trận và dồn ép đối thủ, nhưng U23 Philippines lại quá bản lĩnh và kinh nghiệm trong lối chơi phòng ngự số đông. Điều này khiến không ít cầu thủ của chúng ta chơi nôn nóng, phá vỡ thế trận và chiến thuật mà ông Park Hang - seo đưa ra.

Lối chơi của U23 Việt Nam vốn là ban bật và kiểm soát thế trận, thế nhưng ở trận đấu với U23 Philippines lại xuất hiện nhiều tình huống sút xa từ U23 Việt Nam khi bế tắc và các cầu thủ quá nóng vội. “Mọi thành viên của đội rất tiếc nuối với trận hòa này nhưng U23 chúng tôi phải tập trung và quên ngay đi để hướng đến các trận đấu khác”, đội trưởng Hùng Dũng nhấn mạnh.

Lượt trận thứ 3, nghỉ thi đấu khi mà các chiến binh Sao Vàng không có được vị thế dẫn đầu ở bảng A. Với chiến thắng bất ngờ 3 -2 trước U23 Philippines, U23 Myanmar đã vươn lên dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối. Cùng chỉ mới có 4 điểm, U23 Philippines và U23 Việt Nam cạnh tranh nhau ở vị trị thứ 2. Đương kim vô địch U23 Việt Nam đang rơi vào khoảng lặng!

U23 Myanmar đang cho thấy sức mạnh và là thách thức thực sự đối với thầy trò ông Park Hang - seo. Họ đang có phong độ rất tốt. Trận cầu U23 Việt Nam - U23 Myanmar vào 13/5 này sẽ là cuộc quyết đấu sinh tử. Một chiến thắng sẽ giúp Tiến Linh và đồng đội có được ngôi đầu bảng. Còn thất bại, không chỉ bị U23 Myanmar bỏ xa mà còn có nguy cơ bị U23 Philippines và U23 Indonesia vượt qua và đó là một điều không tưởng đối với nhà vô địch U23 Việt Nam.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước U23 Philippines, người ta nói nhiều đến việc ông thầy Hàn Quốc lựa chọn đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp, xoay tour cầu thủ và giấu bài dành sức cho những trận đấu lớn đang ở phía trước. Mọi thứ đều là phỏng đoán. Nên nhớ, mục tiêu của thầy, trò ông Park ở SEA Games này rất lớn, là giữ lại chiếc cúp vô địch cho Việt Nam.

So với đội hình giành cúp vàng tại SEA Games 30, đội hình hiện tại vẫn còn nhiều thua kém. Tuyến giữa, Huỳnh Công Đến hay Lý Công Hoàng Anh không thể so sánh với Quang Hải. Văn Đô và Văn Xuân dù chơi khá tốt ở 2 cánh nhưng vẫn không nguôi ngoai nỗi nhớ còn Văn Hậu hay Hồ Tấn Tài. Hàng công vẫn đang dựa vào Tiến Linh. Muốn gặt vàng, thầy trò ông Park cần cố lên!

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gruzia giành điểm số đầu tiên, các "ông lớn" ra oai"

Ở bảng F, Gruzia có điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự EURO, còn Bồ Đào Nha chắc suất đầu bảng sau chiến thắng 3 - 0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó ở bảng E, Bỉ có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Romania, đưa cục diện bảng đấu này phải chờ đến lượt cuối mới xác định được các đội đi tiếp.

Gruzia giành điểm số đầu tiên, các ông lớn ra oai
Vòng loại Giải U21 quốc gia 2024:
U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết

Chiều 21/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố kết quả chia 5 bảng đấu cho 28 đội tham dự vòng loại Giải U21 Quốc gia 2024. U21 Huế nằm bảng B cùng chủ nhà PVF, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Hạ Long và SLNA.

U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết
SÂN CHƠI BÓNG ĐÁ BÁO CHÍ MIỀN TRUNG:
Hân hoan tuổi lên 10

Từ giải bóng đá do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế tổ chức đã cho ra đời Giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng, và rồi trở thành Giải Bóng đá Báo chí miền Trung. Đó là hành trình 10 năm gầy dựng và phát triển.

Hân hoan tuổi lên 10
Xong sớm và nghỉ sớm

Còn tới 3 vòng đấu nữa mới hạ màn Giải hạng Nhất Quốc gia 2024 nhưng chiếc vé thăng hạng đã có chủ. Không ngoài dự đoán, nó đã thuộc về đội bóng sông Hàn. Cũng không quá bất ngờ khi CLB SHB Đà Nẵng đã tỏ quá mạnh so với phần còn lại, về cả nhân lực, tiền bạc và cả khát vọng chiến thắng. Phải xuống chơi ở hạng Nhất đối với thầy trò ông Trương Việt Hoàng cũng như Thiên Bồng Nguyên Soái - Trư Bát Giới xưa bị “đày” xuống trần gian. Vị trí được quy hoạch của họ là ở V. League.

Xong sớm và nghỉ sớm
Return to top