Thể thao

Làm mới V. League 2

ClockThứ Bảy, 03/04/2021 13:57
TTH - Chưa có gì bất ngờ khi Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đứng chung ở vị trí dẫn đầu qua 2 lượt đấu đầu tiên của V. League 2 - 2021. Có chăng là Quảng Nam được đầu tư lớn và tràn trề tham vọng chỉ khởi đầu bằng 2 trận hòa. Bên cạnh đó, Huế tuy không dám mơ cao nhưng mới có 2 điểm cũng khiến khán giả Cố đô chạnh lòng.

Nào dám mơ caoXông đất đầu năm

Trọng tài Hà Thị Phương. Ảnh: vietnamnet.vn

Không chỉ cùng Hoàng Anh - Gia Lai quyết đấu ở V. League 1, bầu Đức còn chơi trội khi làm mới V. League 2 bằng cách cho đội bóng mới thăng hạng Công an Nhân dân mượn 11 cầu thủ, trong đó có nhiều người từng được gọi lên các cấp độ khác nhau của ĐTQG Việt Nam, như Lương Hoàng Nam, Đinh Thanh Bình và Trần Thanh Sơn. Đáng tiếc, chưa thấy nhiều dấu hiệu tích cực trên sân. Công an Nhân dân vẫn chưa có trận thắng nào. 

Khi mà sự hứng khởi chưa được các đội bóng tạo nên thì điều gây ấn tượng ở giải đấu này là sự xuất hiện các nữ trọng tài. Trận đấu giữa Đắk Lắk và Huế thuộc vòng 1 trên sân Buôn Mê Thuột đã trở thành cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi có sự xuất hiện của hai nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phương. Cùng với Nguyễn Thị Hằng Nga, họ là 3 trọng tài nữ đều đạt cấp độ Elite của FIFA.

Nhớ chia sẻ của HLV Nguyễn Đức Dũng với Báo Sài Gòn Giải Phóng: “Quan điểm của tôi, hai nữ trợ lý trọng tài đã theo kịp các tình huống để đưa trận đấu về đích an toàn, không xảy ra vấn đề gì. Cơ bản là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi cũng căn dặn học trò cứ tập trung vào trận đấu, trên sân đã có trọng tài xử lý. Quan điểm của đội Huế việc giải đấu có nữ trọng tài là điều tốt và chúng tôi luôn ủng hộ để họ hoàn thành tốt công việc”.

Xem CLB Huế đấu với Phù Đổng trên sân Tự Do cuối tuần qua thấy nhiều gương mặt lạ, nghe bảo phần đông đều thuộc “cây nhà, lá vườn”. Có điều xem mãi chỉ thấy có mới, có lạ mà chưa có hay. Phù Đổng đá dở, Huế chơi cũng tệ, chẳng thấy máu lửa tý nào. Cùng ngồi trên khán đài có tiếng thở dài, nhớ quá thời ông Rớt, ông Tùy, ông Hùng Kèn… đá coi đã cái con mắt, khác với bây chừ. 

Sau V. League 1 là giải đấu mà CLB Huế có thâm niên. 14 đội có tên từ đầu, 2 đội xin rút chỉ bổ sung được 1. V. League 2 đã được chú ý làm mới từ nhiều khía cạnh, trong đó có trọng tài, nhưng ngay cả bày tỏ quyết tâm thăng hạng cũng chỉ vài đội bóng hăm hở, còn lại đá chỉ để trụ hạng và tồn tại, nên đã và đang mất đi tính cạnh tranh và sự hấp dẫn cần có của bóng đá (!).

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top