Thể thao

Loại bỏ người Thái

ClockThứ Năm, 05/12/2019 18:10
TTH - Trận Việt Nam - Thái Lan (bảng B) được xem chung kết sớm SEA Games 30. Một kết quả thuận lợi không chỉ giúp Việt Nam vào bán kết mà còn loại bỏ đối thủ nguy hiểm nhất trên hành trình chinh phục HC vàng bóng đá nam SEA Games.

Không “dưỡng hổ vi họa”Gõ cửa chung kếtĐức Chinh mở toang cánh cửa vào bán kết

Tiến Linh thực hiện thành công quả phạt đền giúp U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2. Ảnh: dantri.com.vn

Trận đấu căng thẳng ngay từ đầu và bất ngờ đã đến. Phút thứ 5, thủ thành Văn Toản phát bóng đập vào Supachai Jaided, nảy ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Phút thứ 11, Suphanat Muenta đã thoát xuống tung cú dứt điểm nhưng không thắng được Văn Toản. Bóng lại nảy đến đúng tầm chân của số 17. Tiền đạo U22 Thái Lan tung cú dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho "Voi chiến".

Thua liền 2 bàn, các học trò ông Park Hang – seo đã không nao núng. Họ đã ổn định ngay tinh thần và chỉ 4 phút sau bàn thua thứ 2, từ quả tạt của Thanh Thịnh, Tiến Linh băng vào đánh đầu ở cự ly gần đánh bại toàn bộ hàng thủ U22 Thái Lan. Tỷ số 1 - 2 nghiêng về Thái Lan nhưng thế chủ động vẫn đang thuộc về U22 Việt Nam.

Cú đúp của Tiến Linh đưa U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30. Ảnh: Zing

Tốc độ trận đấu diễn ra chậm lại, sau khi ba bàn được ghi trong vòng 15 phút đầu tiên. Phút 18, Đức Chinh vào thay Tấn Tài. Việt Nam chuyển sang đá hai tiền đạo. Hai đội thi đấu ăn miếng, trả miếng tạo nên thế trận đôi công, nhưng đã không có thêm bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang- seo tung Đức Chiến vào thay Triệu Việt Hưng. Với tỷ số có lợi, U22 Việt Nam giảm tốc độ trận đấu, giữ bóng chắc, bất chấp lối chơi quyết liệt của U22 Thái Lan. Phút 72, Tiến Linh đã san bằng cách biệt 2 - 2 trên chấm phạt đền. 20 phút cuối cùng, trận đấu diễn ra căng thẳng nhưng các học trò của ông Park Hang - seo vẫn bảo toàn được tỷ số.

Hòa U22 Thái Lan 2-2, U22 Việt Nam đã loại bỏ được kình địch, ung dung (cùng với Indonesia) bước vào bán kết với vị thế nhất bảng B, tràn đầy cơ hội đoạt vàng ở SEA games 30. Còn người Thái, họ là kẻ hết thời với một kỳ SEA games đáng quên.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top