Thể thao

Mơ cú hat-trick

ClockThứ Bảy, 22/04/2023 14:13

SEA Games 32: Bóng đá nữ Việt Nam và “bàn đạp” hướng đến World CupSEA Games 32: HLV Troussier đặt mục tiêu giành huy chương Vàng

Trong số 31 cầu thủ U22 được ông Philippe Troussier triệu tập, phần lớn vẫn là những cái tên đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn và tham dự Cup U23 Doha Qatar 2023. Khác với đội tuyển thi đấu AFF Cup, chỉ qua 1 năm mà đội hình U22 Việt Nam chỉ còn lại 7 gương mặt từng đoạt HCV SEA Games 31, gồm Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương, Quan Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Tùng. Năng lực chuyên môn được khẳng định và quan trọng hơn, họ đã có kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games. Một số nhân tố khác hứa hẹn là Trần Quang Thịnh, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt, Phạm Đình Duy, Bùi Vĩ Hào… Không khó để ông Philippe Troussier chọn ra một bộ khung đội hình vừa có tính kế thừa tốt, vừa có kinh nghiệm ở SEA Games 32.

leftcenterrightdel
U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều khát khao giành huy chương vàng tại SEA Games 32. Ảnh: laodong.vn 

Nỗi lo lớn nhất của đội tuyển do ông Philippe Troussier dẫn dắt nằm ở hàng công, khi U22 Việt Nam “tịt ngòi” tại Doha Cup 2023. So với SEA Games 31, đội không có một chân sút tin cậy như Tiến Linh hay phương án dự phòng tuyệt vời là Nhâm Mạnh Dũng. Sáu tiền đạo được gọi chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng tại

V. League 2023. Hai cầu thủ đầy tiềm năng của Hà Nội là Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Trường gần như không được ra sân tại V. League. Việc tính toán điểm rơi phong độ không dễ dàng, bởi đây mới lần đầu tiên Philippe Troussier tham dự SEA Games. Các giải đấu chuyên nghiệp có quãng nghỉ quá dài đặt ra mối lo về việc nhiều cầu thủ thiếu thực tiễn ra sân, hoặc đang bắt đầu quen với nhịp điệu thi đấu lại phải nghỉ để lên hội quân.

“Khó ta cũng là khó người”. Nhìn chung, các đội tuyển mạnh tại khu vực đều chịu áp lực về thành tích khi bóng đá nam vốn được xem là nội dung hấp dẫn bậc nhất tại SEA Games. Chủ nhà Campuchia chơi khó khi bất ngờ không cho các đội tuyển sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi. Hay như với Thái Lan, sự kiện này không nằm trong FIFA Days, nên các câu lạc bộ tại Thai League có quyền không nhả cầu thủ. Tại Thai League, tiếng nói của các câu lạc bộ được xem trọng, họ bảo vệ cầu thủ của mình đến cùng. Do đó, họ không ngại giữ quân để thi đấu tại giải quốc nội, thay vì để cầu thủ lên khoác áo tuyển dự SEA Games. Hay như, Giải vô địch Malaysia đến ngày 28/4 mới tạm ngưng và đội U22 Malaysia khó thể có được lực lượng hùng hậu cho SEA Games 32.

Không có mục tiêu nào khác đặt ra cho thầy trò ông Philippe Troussier là chức vô địch để qua đó, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được cú hat–trick “vàng”  tại SEA Games 32. Thế nhưng, cũng lại là người Thái. Cùng chung bảng đấu, xem ra U22 Việt Nam mới ra ngõ đã gặp “kỳ phùng địch thủ”. Thái Lan vừa lấy lại tấm HCV của tuyển Việt Nam tại AFF Cup, nhưng ở đấu trường SEA Games thì họ đang trong cảnh “nợ chồng lên nợ”. U22 Thái Lan đã thất bại ở 2 kỳ SEA Games gần nhất. Họ bị loại tại SEA Games 2019 bởi U22 Việt Nam. Sau đó 2 năm, họ cũng thua Việt Nam ở chung kết tại Hà Nội. Chuỗi thất bại này khiến LĐBĐ Thái Lan “nóng mặt”. Vì thế, họ ra chỉ tiêu bắt buộc U22 Thái Lan phải giành HCV tại SEA Games 32. Nên nhớ, bóng đá Thái Lan cũng thành công trong việc “đòi vàng” từ “Những chiến binh Sao Vàng” mới đây tại AFF Cup 2021.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top