Thể thao

Người Huế xa quê đá bóng quyên góp ủng hộ quê nhà

ClockThứ Hai, 14/12/2020 10:59
TTH.VN - Khởi tranh từ ngày 13 – 27/12, giải bóng đá đồng hương truyền thống lần 9 - Cúp Huy Hoàng Mobile 2020 thu hút hơn 300 VĐV là con em Thừa Thiên Huế tham gia tranh tài.

Người Huế xa quê tranh tài giải bóng đá đồng hương

Một trận đấu tại giải

Từ phối hợp giữa Ban liên lạc đồng hương SV - TN Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và Huy Hoàng Mobile, giải diễn ra tại cụm sân Sport Plus (Q. Tân Phú) và Nhà thi đấu Rạch Miễu (Q. Phú Nhuận), quy tụ 32 đội bóng, chia thành 8 bảng, thi đấu tranh 3 cúp Serie A, B và C với hơn 100 trận đấu.

Dù là giải bóng đá phong trào dành cho người Huế xa quê, nhưng với quy mô và sự lan toả, giải năm nay tề tựu rất nhiều hảo thủ đã và đang khoác áo tuyển quốc gia ở sân futsal, bóng đá bãi biển, hạng Nhất và V. League, như: Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Quốc Nam, Đặng Phước Hạnh (Hạnh balo), Nguyễn Văn Trung (Trung Isawa), Mai Đức Rim, Nguyễn Anh Nhân, Lê Đức Tài, Phạm Ngọc Quốc, Võ Lý, Trần Đình Nhân…

Ngoài ra, giải còn có sự góp mặt của các “thánh bào” có tiếng của làng phủi Sài thành như: Quốc “Dejong”, Khắc Tùy, Hoà đen, Sang Nhok, My Lai, Kỳ Anh, Đăng Khoa, Trung Huế, Đình Tình… cùng những HLV bóng đá phong trào có tiếng như Nguyễn Bảo Trung, Trương Hồng Tài...

Sau 8 lần khởi tranh, giải bóng đá đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu và vị thế trong làng bóng đá phong trào miền Nam, và quan trọng hơn là ngày càng thắt chặt tình đồng hương giữa những người Huế xa quê.

Ngay trong lễ khai mạc, khách mời, cầu thủ của 32 đội bóng đã cùng quyên góp hơn 50 triệu đồng. Tháng 1/2021, số tiền này sẽ được trao ủng hộ bà con A Lưới bị thiệt hại nặng do những đợt thiên tai vừa qua.

Tin, ảnh: Hoàng Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng

Từ ngày 28/7 đến 5/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, giai đoạn 2 năm 2024 tại TP. Hải Phòng. Đây là ngày hội thể dục thể thao của học sinh toàn quốc, một sự kiện lớn của quốc gia.

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng
Chung kết EURO 2024:
Tây Ban Nha trở thành “nhà vua vĩ đại nhất EURO”

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trở thành nhà vô địch EURO 2024 sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước đội tuyển Anh ở chung kết trên sân vận động Olympiastadion (Berlin) vào rạng sáng nay. Lên ngôi sau trận đấu này, Tây Ban Nha đã có 4 chức vô địch EURO, vượt qua Đức để trở thành đội bóng vô địch giải đấu này nhiều nhất lịch sử.

Tây Ban Nha trở thành “nhà vua vĩ đại nhất EURO”
Gruzia làm nên lịch sử, vòng 1/8 xuất hiện đại chiến

Những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024 diễn ra trong đêm 26, rạng sáng 27/6 chứng kiến Ukraine và Cộng hòa (CH) Séc nói lời chia tay với giải đấu. Sau loạt trận này, các cặp đấu tại vòng 1/8 cũng đã được xác định.

Gruzia làm nên lịch sử, vòng 1 8 xuất hiện đại chiến
Gruzia giành điểm số đầu tiên, các "ông lớn" ra oai"

Ở bảng F, Gruzia có điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự EURO, còn Bồ Đào Nha chắc suất đầu bảng sau chiến thắng 3 - 0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó ở bảng E, Bỉ có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Romania, đưa cục diện bảng đấu này phải chờ đến lượt cuối mới xác định được các đội đi tiếp.

Gruzia giành điểm số đầu tiên, các ông lớn ra oai
Return to top