Thể thao

Những kịch bản nào cho tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026?

ClockThứ Bảy, 08/06/2024 11:11
Với kết quả ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sống lại cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3.
 Tuyển Việt Nam mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ảnh: TTXVN

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 3 - 2. Đây là trận thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam kể từ tháng 11 năm ngoái. Với 3 điểm giành được, lúc này, tuyển Việt Nam có 6 điểm sau 5 trận đấu. Khoảng cách với tuyển Indonesia - đội xếp thứ 2 bảng D, chỉ còn là 1 điểm.

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng F, Iraq đã đánh bại chủ nhà Indonesia 2 - 0. Với chiến thắng này, Iraq đã giành ngôi nhất bảng F với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận. Tuyển Indonesia có trong tay 7 điểm tạm xếp thứ 2. Đứng thứ 3 là Việt Nam với 6 điểm, còn Philippines xếp cuối cùng khi chỉ mới giành được 1 điểm.

Tuyển Việt Nam có được 6 điểm nhưng hiệu số là -2, trong khi Indonesia có 7 điểm cũng với hiệu số -2. Về lý thuyết, thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nếu kết quả lượt đấu cuối cùng có lợi.

Tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Iraq trên sân khách, còn Indonesia không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Philippines ở lượt trận cuối cùng. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có trong tay 9 điểm, còn điểm số tối đa mà Indonesia giành được sau vòng loại thứ 2 là 8.

Một trường hợp nữa cũng có thể giúp Việt Nam giành vé đi tiếp là đội bóng của HLV Kim Sang-sik hòa Iraq, còn Indonesia thua Philippines. Khi đó Việt Nam và Indonesia sẽ có cùng 7 điểm nhưng tuyển Việt Nam xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn. Bởi khi đó, hiệu số phụ của tuyển Việt Nam vẫn là -2, hiệu số phụ của Indonesia ít nhất sẽ là -3.

Trong trường hợp 2 đội bằng điểm, theo quy định của FIFA, yếu tố đầu tiên để xét xếp hạng là hiệu số phụ, sau đó mới tính đến thành tích đối đầu.

Với màn thể hiện gần đây của Philippines, những khả năng trên không phải là không thể xảy ra. Đội bóng của HLV đã từng cầm chân Indonesia ở lượt đi. Và với những gì họ thể hiện tại Mỹ Đình vừa qua, Philippines có thể gây bất ngờ cho Indonesia.

Cùng với đó, việc tuyển Iraq đã giành vé vào vòng loại thứ 3 với ngôi nhất bảng nên nhiều khả năng đội bóng này sẽ giữ sức trong trận đấu với Việt Nam ở lượt cuối.

Ở hướng ngược lại, tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại nếu thua Iraq hoặc đội bóng xứ vạn đảo có được 3 điểm trước Philippines sẽ giành tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm trận đấu giữa Iraq và Việt Nam. Trong trường hợp Việt Nam hòa Iraq, chúng ta vẫn bị loại nếu Indonesia hòa Philippines.

Theo lịch, ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam làm khách trên sân Iraq, còn Indonesia tiếp Philippines trên sân nhà. Do Indonesia và Philippines đá sớm (19 giờ 30 ngày 11/6), nên kết quả của trận đấu có thể ảnh hưởng đến cơ hội của tuyển Việt Nam (đá với Iraq lúc 1 giờ ngày 12/6, theo giờ Việt Nam).

Điều kỳ diệu hoàn toàn có thể xảy ra với đội tuyển Việt Nam.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích
Mua Back link chất lượng

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU TƯ TẠI ĐÔNG NAM Á:
Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao

Các nhà đầu tư tập trung vào cơ hội ở Đông Nam Á cần cân nhắc tận dụng các dịch vụ cung cấp chuẩn đối sánh “Benchmarking” đa quốc gia để xác định những điểm đến hứa hẹn nhất trong khu vực để gia nhập thị trường, theo trang tin ASEAN Briefing.

Việt Nam nổi bật nhờ năng lực sản xuất giá trị cao
Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024

Sáng 22/6, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, võ sỹ judo Hoàng Thị Tình đã mang về thêm một suất chính thức tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè Olympic 2024 tại Paris cho thể thao Việt Nam.

Việt Nam có tấm vé thứ 13 đến Olympic Paris 2024
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Return to top