Thể thao

Những người Huế trầm lặng

ClockChủ Nhật, 22/11/2020 06:50
TTH - Cùng với hành trình của đội bóng quê nhà, người yêu bóng đá Huế còn dõi theo vui buồn của những cựu cầu thủ bóng đá Huế đang thi đấu ở những đội bóng khác nhau. Và dù trầm lặng nhưng họ đã chứng tỏ được giá trị của mình...

U22 Quốc gia & ba chàng trai Huế

Hậu vệ Công Nhật trong màu áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Chiến binh Công Nhật

Chiều 20/10, trong trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 3 giai đoạn 2 V. League 2020, trên sân nhà, hậu vệ Nguyễn Công Nhật đã có bàn thắng để đời với pha “nã đại bác” từ hơn 30m mở tỉ số cho SHB Đà Nẵng. Bàn thắng này xuất phát từ một tình huống tấn công ở phút 21 của trận đấu, bóng tới chân của Nguyễn Công Nhật, ở khoảng cách hơn 30m, thay vì chuyền bóng, cầu thủ sinh năm 1993 tung cú sút táo bạo đi căng như kẻ chỉ vào góc chữ A khung thành khiến thủ môn Lê Văn Hùng bên phía Sông Lam Nghệ An dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Pha “nã đại bác” ghi siêu phẩm mở tỉ số của Công Nhật đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng như khán giả trên sân. Chính bàn thắng đầy ngẫu hứng này đã tiếp thêm sự hưng phấn cho SHB Đà Nẵng giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước đội bóng xứ Nghệ. Và có lẽ, đó là pha bóng ấn tượng nhất của Nhật “già” sau 2 năm thầm lặng cống hiến cho SHB Đà Nẵng.

Nguyễn Công Nhật sinh năm 1993, quê xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang. Anh  tham gia vào đội trẻ của lò đào tạo bóng đá Huế từ năm lên 10 tuổi cùng với các đồng đội như Võ Lý, Văn Chiến, Minh Hoàng...

Trước khi gia nhập SHB Đà Nẵng, Công Nhật từng là trụ cột của đội bóng Cố đô suốt 5 năm qua tại hạng Nhất. Ở mùa giải 2018, Nguyễn Công Nhật được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Bóng đá Huế. Khi còn thi đấu cho đội bóng quê nhà, Công Nhật có thể chơi ở vị trị hậu vệ cánh trái hoặc trung vệ. Nhưng kể từ khi khoác áo Đà Nẵng, anh luôn được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Với lối chơi đơn giản, ít chạm nhưng dứt khoát và ưu điểm lớn nhất là những đường chuyền dài từ hành lang cánh trái để đồng đội triển khai tấn công đã giúp Công Nhật trở thành hậu vệ cánh trái số 1 của đội bóng sông Hàn trong liên tiếp 2 mùa giải 2019 và 2020.

Hầu như trong suốt 2 mùa bóng qua, Nguyễn Công Nhật luôn có mặt ở đội hình chính thức của đội bóng sông Hàn. Anh chơi lặng lẽ mà chắc chắn, luôn chủ động trong những pha tranh chấp tay đôi với đối phương. HLV Lê Huỳnh Đức đã từng nhận xét về người học trò của mình: “Nguyễn Công Nhật là một cầu thủ biết mình biết người. Em ấy tiến bộ qua từng trận đấu. Ngoài đời em ấy hiền lành, khá trầm lặng nhưng khi đã vào sân thì luôn chính xác và quyết liệt như một chiến binh. Đó là tố chất cần thiết của một cầu thủ nơi hàng phòng ngự”.

Minh Hoàng -người mang tới vận may

Cùng thế hệ với Nguyễn Công Nhật, bóng đá Huế còn có thủ môn Trần Đình Minh Hoàng. Có thể nói, Minh Hoàng là thủ môn luôn mang tới vận may cho những đội bóng mà anh đầu quân. Còn nhớ, mùa bóng năm 2017, Hoàng “nhái” được CLB Quảng Nam mượn để thi đấu trong giai đoạn cuối mùa bóng. Minh Hoàng khi đó được đưa về để làm dự bị cho thủ môn Phạm Văn Cường. Kết thúc mùa bóng này, Minh Hoàng cùng Quảng Nam đăng quang ngôi vô địch – danh hiệu lớn nhất trong lịch sử đội bóng. Trước đó 4 tháng, Minh Hoàng cũng đoạt ngôi Á quân giải hạng Nhất trong màu áo CLB Bóng đá Huế.

Thủ thành Minh Hoàng. Ảnh: HÀN ĐĂNG

Ưu điểm của Hoàng “nhái” là rất tự tin, tư duy chiến thuật tốt, chơi bóng bằng chân hiệu quả và làm chủ được khu vực 16m50. Và khi bắt luân lưu, Hoàng “nhái” có phong cách riêng là cứ nhảy loi choi trong khung thành khiến đối phương không biết đường nào mà lần.

Sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng Quảng Nam, thủ môn Minh Hoàng đã đầu quân cho Bình Định. Một lần nữa anh lại cho thấy vận may của mình và của đội bóng anh đầu quân khi Bình Định vô địch giải hạng Nhất 2020 và thăng hạng V. League.

Mặc dù ở giai đoạn 1 của mùa bóng, Minh Hoàng chỉ là thủ môn số 2 của đội bóng đất võ, nhưng đến giai đoạn 2, anh đã được HLV Nguyễn Đức Thắng tin tưởng giao làm người gác đền số 1. Thủ môn gốc Huế đã cho thấy khả năng chuyên môn và kinh nghiệm trận mạc của mình khi bắt chính 5 trận chỉ để thủng lưới 3 bàn, góp công lớn giúp đội bóng Bình Định thăng hạng V. League 2020.

Cũng như người đồng đội cũ Nguyễn Công Nhật, thủ môn Trần Đình Minh Hoàng sẽ trở lại sân chơi V. League mùa bóng mới 2021. Ở cái tuổi 27, là giai đoạn chín muồi của một cầu thủ bóng đá và với những gì đã tích lũy để hoàn thiện sau những năm thi đấu xa nhà, cả hai cựu cầu thủ xứ Huế đã tìm thấy niềm hạnh phúc của mình với trái bóng tròn và sân cỏ...

PHI TÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top