Thể thao

Giải chạy “S-Race 2024”: Quảng bá hình ảnh Huế đến du khách

ClockThứ Tư, 06/03/2024 21:26
TTH.VN - Chiều 6/3, UBND tỉnh tổ chức họp rà soát công tác tổ chức Giải chạy học sinh, sinh viên “S-Race 2024” tại Thừa Thiên Huế. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

“S-Race 2024” đến Huế

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp

Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, giải chạy “S-Race 2024” là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Năm nay, giải chạy “S-Race 2024” được tổ chức tại TP. Huế vào ngày 9/3. Lễ phát động sẽ được tổ chức tại khu vực Quảng trường Ngọ Môn.

Giải chạy này nằm trong chuỗi sự kiện Lễ phát động ngày chạy dành cho học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2024. Giải có số lượng vận động viên tham gia thi đấu: khoảng 1200 học sinh THCS; 1200 học sinh THPT; 600 thầy, cô giáo và học sinh lớp 6, 7; 600 học sinh tiểu học và phụ huynh; 1200 sinh viên, 180 tình nguyện viên Đại học Huế.

Song song với hoạt động thi đấu trực tiếp, 2 sự kiện trực tuyến S-Race Online dành cho đa dạng đối tượng: học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh... được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Mỗi thử thách diễn ra trong 30 ngày thông qua ứng dụng UpRace.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị ban tổ chức giải chạy cần thông tin truyền thông cụ thể số lượng học sinh, sinh viên tham gia giải chạy, cũng như số lượng các địa phương tham gia hưởng ứng giải chạy. Đồng thời, quan tâm bố trí không gian tác nghiệp cho các phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động phối hợp trong công tác tổ chức, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia tập luyện thể dục thể thao; cần đảm bảo các biện pháp an ninh, an toàn; phòng, chống tai nạn trong quá trình tổ chức giải chạy; xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông, điều tiết giao thông cho khách du lịch và người dân trong thời gian diễn ra giải chạy…

”Các cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, có sự phối hợp nhịp nhàng ở các khâu, đảm bảo các điều kiện để giải chạy diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp. Giải đấu là cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh, thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của con người vùng đất Cố đô Huế”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

BỐN THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để bơi lặn... hái “trái ngọt”

Sau giải đấu “trắng tay” ngay ở sân nhà, bơi lặn Huế đang hướng đến những tấm huy chương tại Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia 2024 vào tháng 9 tới. Thực tế cho thấy, muốn có được “trái ngọt”, bơi lặn Thừa Thiên Huế phải có những đầu tư thỏa đáng.

Để bơi lặn  hái “trái ngọt”
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã gửi lời chúc đến các vị Hòa thượng có một mùa Phật đản an lành, phật sự viên thành, đạo pháp trường tồn, sống tốt đời đẹp đạo, cùng với các cấp chính quyền, đồng bào phật tử và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Return to top